Lựa chọn sữa đậu nành đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ uống và rất bổ dưỡng nên là thứ đồ uống được ưa chuộng của nhiều người, nhiều gia đình. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, y tế, mọi người nên quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và nên lựa chọn các sản phẩm sữa đậu nành đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Sức khỏe là vàng

Có một doanh nhân thành đạt từng chia sẻ: “Tiền bạc rồi sẽ là của con cái, địa vị là tạm thời, vẻ vang là quá khứ và sức khỏe mới là của mình”. Vì thế, mỗi chúng ta phải biết chăm sóc sức khỏe của mình mỗi ngày, có một chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, hợp lý. Tập thể dục, chơi thể thao là một cách hiệu quả vừa giúp tăng cường thể chất vừa giúp dáng vóc cân đối, ưa nhìn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần một chế độ dinh dưỡng phù hợp để nuôi dưỡng cơ thể. Giới chuyên môn cho biết, sữa đậu nành là loại thức uống rất giàu hàm lượng dinh dưỡng như chất đạm; các loại axit amin cần thiết có từ thực vật; nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6) và vitamin E; các khoáng chất Fe, Mg, K, Ca; nhiều axit béo chưa no cần thiết tốt cho sức khoẻ tim mạch. Đặc biệt, sữa đậu nành có hoạt chất Isoflavone có tác dụng giảm cholesterol trong máu, tăng cường sức khoẻ, nhất là đối với phụ nữ... Uống sữa đậu nành mỗi ngày là thói quen tốt cho sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xu hướng tiêu dùng của người bận rộn ngày nay là sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và bổ dưỡng, đặc biệt là trong việc lựa chọn thức uống giải khát hàng ngày. Sữa đậu nành là một lựa chọn phù hợp để nâng cao sức khỏe trong cuộc sống hiện đại.

Lựa chọn sản phẩm an toàn

Nhờ đặc tính thơm ngon và bổ dưỡng, sữa đậu nành ngày càng trở thành loại thức uống phổ biến, được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, người tiêu dùng nên sử dụng sữa đậu nành có nhãn mác đầy đủ; có nguồn gốc xuất xứ và thời hạn sử dụng rõ ràng. Đặc biệt, nên uống sữa đậu nành tiệt trùng trong hộp giấy để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn vệ sinh.

Bởi một thực tế là theo điều tra gần đây của Trung tâm Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh về các sản phẩm sữa, trong đó có sữa đậu nành đã cho thấy 90% mẫu sữa đậu nành không nhãn hiệu được khảo sát có chứa vi khuẩn. Nhiều loại vi sinh gây bệnh tiêu chảy cũng như các loại nấm mốc nguy hiểm đều có mặt trong các mẫu sữa đậu nành đường phố được kiểm nghiệm với tỷ lệ cao gấp nhiều lần cho phép. Sữa chế biến thủ công chỉ có thể giữ được trong ngày nên có chủ cơ sở sản xuất còn cho thêm hóa chất bảo quản để giúp sữa không lên men và chịu được không khí nóng bức… Đó còn chưa kể đến do được pha chế không chuẩn về liều lượng nên sữa đậu nành thủ công cũng không đảm bảo đúng được tỷ lệ chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm sữa đậu nành có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là điều rất cần thiết cho người tiêu dùng để đảm bảo sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều sản phẩm sữa đậu nành được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đóng trong hộp giấy hợp vệ sinh như sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Sữa đậu nành Number 1 Soya sản xuất theo quy trình khép kín, xử lý bằng công nghệ tiệt trùng UHT, đảm bảo tiêu chuẩn dinh dưỡng, không chất bảo quản lại có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Loại sữa đậu nành được sản xuất theo công nghệ tiệt trùng UHT - vốn không chỉ khắc phục được tình trạng sôi giả của cách chế biến thủ công mà còn đảm bảo giữ được tối đa các chất dinh dưỡng cũng như mùi vị tự nhiên của đậu nành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN