Lựa chọn đồ uống an toàn, có lợi cho sức khỏe

Trong bối cảnh trên thị trường có vô số loại đồ uống pha chế, đóng chai… với “muôn hình vạn trạng” về chất lượng, an toàn vệ sinh thì các chuyên gia y tế và thị trường lại càng khuyến cáo, người tiêu dùng (NTD) ngày càng cần phải trở thành những NTD thông minh khi biết lựa chọn cho mình những sản phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe.


 

Với nhận thức đó, không có gì là lạ khi thời nay, sản phẩm đồ uống được chế biến từ các loại thảo mộc thiên nhiên trở thành sự lựa chọn tối ưu đối với nhiều NTD. TS. BS Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng khẳng định: "Xuất phát từ tâm lý, thị hiếu của NTD cộng thêm thói quen hàng ngày của người dân như ăn uống, ngủ, nghỉ, sinh hoạt… thiếu khoa học khiến việc sử dụng thảo mộc nhằm giải nhiệt, bài trừ các chất độc hại trong cơ thể, chống ô xi hóa… trở thành một nhu cầu bức thiết. Trong khi đó, việc sử dụng thảo mộc để chữa nhiều chứng bệnh đã được khoa học chứng minh. Cuộc sống hiện đại, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh... khiến con người rất cần các loại thực phẩm dinh dưỡng, các thức uống có lợi cho sức khỏe như trà thảo mộc để bồi bổ cơ thể, giải độc, ngăn chặn lão hóa và tinh thần luôn thoải mái để làm việc và lao động. Trà thảo mộc là sản phẩm phù hợp cho một xã hội hiện đại".


Từ nhu cầu của NTD, các nhà sản xuất với sự nhạy bén của mình đã đáp ứng tối đa các sản phẩm được chế biến vệ sinh, đảm bảo chất lượng, bằng công nghệ hiện đại. NTD khi sử dụng cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, tên tuổi, đã được kiểm nghiệm khoa học. Mặt khác, do mỗi loại trà khác nhau lại sử dụng các loại thảo mộc khác nhau nên NTD cũng cần có những am hiểu nhất định để biết được các công dụng của từng loại thảo mộc và sản phẩm đó được chế biến từ loại thảo mộc nào, để có thể lựa chọn các sản phẩm có lợi và an toàn nhất cho mình.


Theo kinh nghiệm của nhiều NTD, trà thảo mộc Dr.Thanh được họ lựa chọn và tin dùng bởi loại trà này có vị ngon, mát, uống vào tạo cảm giác thanh nhiệt, tỉnh táo, bớt nóng trong người. “Mình đã dùng thường xuyên sản phẩm Trà thảo mộc DrThanh được gần 2 năm nay. Trước kia mình hay bị nóng ruột, bức bối cơ thể, nhất là mỗi dịp vào hè. Nhưng từ khi uống trà thảo mộc Dr.Thanh mọi triệu chứng này giảm hẳn. Thậm chí những cơn nóng trong người như tan biến, tiêu hóa tốt hơn…”, chị Kiều Oanh - Cán bộ Trường Đào tạo nghề Hà Nội bật mí.


Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, sản phẩm Trà thảo mộc Dr.Thanh của Tập đoàn này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhập từ châu Âu, hiện đại nhất Đông Nam Á hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được áp dụng công nghệ Aseptic, với thiết bị hiện đại được thực hiện khép kín trong điều kiện vô trùng. Trong đó, bán thành phẩm sau khi tạo ra phải đưa qua hệ thống UHT (siêu thanh trùng). Ngoài ra, nắp chai, vỏ chai, bao bì... cũng phải qua hệ thống vô trùng; môi trường phòng chiết và các điều kiện như lọc gió, khí nén… hỗ trợ để tạo ra sản phẩm cũng được vô trùng. Công nhân khi vào phòng chiết phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh để đảm bảo tốt nhất vấn đề an toàn vệ sinh khi sản xuất. Do vậy, các sản phẩm Trà thảo mộc DrThanh đều đảm bảo sạch, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.


PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN