Lũ lụt và lở đất tại Thái Lan và Thụy Sĩ

Ngày 10/9, mưa lớn kéo dài tại nhiều nơi trong những ngày qua đã gây ra tình trạng lũ lụt và lở đất ở miền bắc và nhiều nhà khả năng nước lũ sẽ đổ về miền trung Thái Lan những ngày tới.

Tỉnh Uttaradit là một trong những địa phương ở miền bắc bị thiệt hại nặng nề nhất bởi nước lũ và lở đất. Hơn 300 hộ gia đình ở huyện Muang và Laplae đã bị ảnh hưởng, trong đó nhiều nhà dân bị cô lập bởi nước dâng cao hơn 1m. Hơn 100 binh sỹ đã được cử tới những địa phương chịu ảnh hưởng của mưa lũ để để sơ tán người dân và cung cấp hàng cứu trợ cho các nạn nhân lũ lụt.


Một trận lũ lụt khiến 252 người thiệt mạng hồi tháng 10 năm ngoái tại Thái Lan. Nguồn: Internet.



Tại tỉnh Lampang, có 7 trong tổng số 13 huyện đã được tuyên bố là khu vực thảm họa thiên tai. Ở Phichit, có khoảng 1.600m2 đất canh tác bị ngập trong nước, khiến nhiều diện tích lúa đang trong thời kỳ chuẩn bị thu hoạch có nguy cơ mất trắng.

Lở đất đã xảy ra trên tuyến đường liên tỉnh tại Phitsanulock, khiến giao thông đình trệ. Theo Văn phòng cứu trợ thảm họa của tỉnh, 5 huyện trong tỉnh này cũng có nguy cơ bị lở đất.

Theo Cục Khí tượng Thủy văn Thái Lan, mưa lớn vẫn có khả năng tiếp tục ở miền bắc nước này trong những ngày tới. Dự báo mưa sẽ xảy ra trên diện rộng tại 40% khu vực trên toàn quốc, trong đó có cả thủ đô Bangkok (Băngcốc).

* Phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ đưa tin vào ngày 9/9 đã xảy một vụ lở đất tại thị trấn Bourg Saint-Pierre, thuộc bang Valais của nước này, khiến đường hầm Grand St-Bernard nối Thụy Sĩ và Italia, phải tạm thời đóng cửa.


Theo thông báo của cảnh sát bang Valais, nguyên nhân lở đất là do một hồ chứa nước gần thị trấn Bourg Saint-Pierre bị vỡ.

Trong ngày 10/9, các chuyên gia địa chất Thụy Sĩ sẽ phải có mặt tại hiện trường để đánh giá tình hình vụ việc. Trước mắt, giao thông qua tuyến đường hầm này buộc phải thay thế bằng đường đi qua đèo Simplon, bang Valais.


TTXVN/ Tin Tức
Lũ lụt tại Nga, hàng chục người thiệt mạng
Lũ lụt tại Nga, hàng chục người thiệt mạng

Theo nguồn tin Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, những trận mưa lớn gây ra lũ lụt tại khu Krasnodar ngày 7/7 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 người và nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN