Lợi ích của quế đối với bệnh tiểu đường

Hỏi: Tôi bị bệnh tiểu đường týp 2 và có sức khỏe khá tốt. Các buổi sáng, tôi ăn bột quế, trái cây, cùng với hạt lanh, hạt bí ngô. Tất cả trộn lẫn vào nhau. Tuy nhiên tôi hơi băn khoăn về chất lượng quế khi bảo quản, không biết họ có cho thêm gì vào đó không? Tôi nên mua lá quế hay thanh quế?


Trả lời: Thanh quế được làm từ vỏ của cây quế. Một số nghiên cứu cho thấy quế giúp hạ đường huyết bằng cách giảm kháng insulin (ở người bị bệnh tiểu đường týp 2, hoóc-môn hạ đường huyết insulin hoạt động không tốt, dẫn tới nồng độ đường huyết cao).


Quế mang lại lợi ích rất tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.


Về chất lượng, tùy thuộc vào từng nhà cung cấp, bạn có thể mua quế ở các cửa hàng bán thuốc đông y nếu bạn lo ngại về chất lượng. Tuy nhiên, bột quế và thanh quế được ưa chuộng hơn lá quế.


Hạt lanh và hạt bí ngô là những lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì có một số bằng chứng cho thấy ăn hạt lanh làm giảm nồng độ đường huyết sau bữa ăn và tăng nồng độ insulin, do chúng có hàm lượng cao chất xơ hòa tan. Còn hạt bí ngô chứa các axít béo omega-3 tốt cho tim.Nghiên cứu cho thấy cùi và hạt bí ngô có những thành phần giúp cải thiện bài tiết insulin và kháng insulin, làm hạ nồng độ đường huyết cao bất thường.


Hoàng Dương (tổng hợp)

Những lầm tưởng sai lầm về bệnh tiểu đường

Để phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả, bạn nên hiểu rõ một số lầm tưởng chết người về căn bệnh này...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN