Lốc xoáy tàn phá New Zealand

Ba người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong cơn lốc xoáy quét qua Auckland, New Zealand trưa 6/12.


Cơn lốc xoáy được mô tả như một trận hủy diệt 5 phút. Ảnh: Internet


Ba nạn nhân thiệt mạng khi đang làm việc tại một công trường xây dựng trường học ở ngoại ô phía Tây của thành phố lớn nhất New Zealand này. Cơn lốc xoáy càn quét trong 5 phút, quật đổ hàng loạt cây cổ thụ, cuốn phăng nhiều mái nhà, hất tung nhiều phương tiện giao thông. Một nhân chứng mô tả cơn lốc xoáy như “5 phút hủy diệt”.

Sau cơn lốc, nhiều tuyến đường giao thông đã phải đóng cửa, các chuyến bay bị trì hoãn. Nhà chức trách New Zealand cho biết hiện nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong các tòa nhà đổ vỡ. Công tác cứu hộ đang được tiến hành.


Trong khi mưa bão tiếp tục gây ngập lụt nhiều vùng ở tây Auckland, một số cơn lốc xoáy cũng đã quét qua khu vực này nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng như cơn lốc xoáy kể trên. Cơ quan dự báo thời tiết New Zealand cho biết có thể một cơn lốc xoáy lớn nữa sẽ tràn vào Auckland trong vài giờ tới.


Tháng 5/2011, một trận lốc xoáy cũng quét qua Uclen cướp đi sinh mạng của 7 người.



Đỗ Vân

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng tại nhiều nơi
Lốc xoáy gây thiệt hại nặng tại nhiều nơi

Vào lúc 7 giờ 45 phút ngày 1/8, một cơn lốc xoáy lớn chạy dọc địa bàn thị trấn Phú Lộc, xã Thạnh Trị và xã Vĩnh Thành thuộc huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng đã gây thiệt hại nặng cho người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN