Lốc xoáy gây thiệt hại tại Lào Cai, Hà Tĩnh

* Sáng 24/4, tại huyện Si Ma Cai lại xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Tuy không có thương vong về người, lốc mạnh đã làm đổ cột thu phát sóng Trạm truyền thanh truyền hình của xã Sín Chéng và 4 điểm trường ở các xã Lùng Sui, Bản Mế bị tốc mái hoàn toàn. Trận mưa cũng đã làm nhiều nhà dân bị tốc mái cùng nhiều diện tích hoa màu, nhất là ngô đang độ mọc 3 - 4 lá và cây ăn quả của người dân cũng bị mưa lớn và gió lốc gây thiệt hại. Đây là lần thiên tai thứ 3 xảy ra trên địa bàn huyện trong gần 1 tháng qua. Nhiều nhà dân còn chưa khắc phục xong thiệt hại của trận mưa đá, nay lại phải gánh chịu thêm thiệt hại của trận mưa này.


Sau khi xảy ra mưa lớn và gió lốc, các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện Si Ma Cai đã kịp thời xuống những địa điểm bị thiệt hại nắm tình hình và chỉ đạo việc khắc phục hậu quả.


* Chiều 23/4, lốc xoáy kèm theo mưa lớn khiến các xã Hương Vĩnh, Hương Long, Phú Gia, Hương Lâm của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mất điện. Cháu Bạch Văn Trường (3 tuổi), con anh Bạch Văn Tuấn ở xóm 3, xã Hương Long, bị sét đánh chết khi đang chơi tại nhà hàng xóm và 3 người khác là chị Trần Thị Nguyệt (38 tuổi) ở xã Hương Long, anh Nguyễn Văn Đông (25 tuổi) và ông Đinh Văn Thứ (87 tuổi) cùng trú xóm Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh, bị thương nặng. Lốc xoáy đã làm hơn 600 ngôi nhà bị tốc mái, 4 cột điện hạ thế bị đổ, gãy, 10 con lợn bị chết và gần 100 ha ngô hư hỏng hoàn toàn.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN