Lộ mặt tổ chức chuyên sát hại chuyên gia hạt nhân Iran

Truyền hình nhà nước Iran ngày 6/8 đã phát hình ảnh một số người Iran nằm trong mạng lưới 13 kẻ đã thú nhận giết hại 4 nhà khoa học hạt nhân nước này sau khi được tình báo Israel (Ixraen) huấn luyện.


Một số người xuất hiện trong đoạn băng này gồm có Maziar Ebrahimi, Behzad Abdoli và Arash Kheradkish. Những tên này thừa nhận đã được gửi sang Israel để được huấn luyện kỹ thuật sử dụng thuốc nổ, chế tạo bom hẹn giờ, sử dụng vũ khí và lên kế hoạch tiến hành các vụ ám sát bằng cách gắn bom từ tính vào xe của nạn nhân.


Ngoài ra, đoạn băng cũng chiếu hình ảnh một số căn nhà dựng tạm bợ ở khu vực được cho là doanh trại quân đội của Israel và là nơi đào tạo các "sát thủ".

Majid Jamali Fashi, kẻ chủ mưu vụ sát hại nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran hồi tháng 1/2010. Ảnh Internet.


Cũng theo Đài Truyền hình nhà nước Iran, trong số 13 sát thủ bị bắt giữ có 5 phụ nữ và 8 đàn ông, trong đó có tên Majid Jamali Fashi, đã bị xử tử hôm 15/5 vừa qua vì tội làm gián điệp cho Cơ quan tình báo Mossa của Israel và chủ mưu vụ sát hại nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran hồi tháng 1/2010. Những thành viên trong mạng lưới này khai báo đã nhận lệnh hành động từ Mỹ và Anh.


Trước đó, Mỹ phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc liên quan đến các vụ ám sát nhằm vào các nhà khoa học hạt nhân Iran, trong khi Israel không đưa ra bình luận.



TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN