Lộ diện smartphone màn hình 'khủng' của Samsung

Thông tin trên được một nguồn tin thân cận với trang công nghệ SamMobile tiết lộ. Theo đó, 2 mẫu sản phẩm mới thuộc dòng Galaxy Mega có kích cỡ tương ứng 5,8-inch (tên mã GT-i9152) và 6,3-inch (tên mã GT-i9200). Trong đó có một điều thú vị là phiên bản Galaxy Mega 6,3-inch trước đây được tin rằng chính là Galaxy Note III mà Samsung sắp trình làng.

Lộ diện dòng smartphone với màn hình cỡ “khủng” của Samsung_0
2 sản phẩm mới của Samsung có màn hình lên đến 5,8-inch và 6,3-inch

Trong số 2 sản phẩm, phiên bản màn hình 5,8-inch được cho là phiên bản tầm trung, chỉ được trang bị màn hình với độ phân giải 960x640 và hoạt động trên nền tảng Android 4.1 hoặc Android 4.2. Sản phẩm được cho là chỉ có camera 3 megapixel và trang bị thỏi pin dung lượng 2.500mAh. Nguồn tin cũng cho biết phiên bản 5,8-inch này sẽ hỗ trợ đồng thời cả 2 SIM.

Còn với phiên bản Galaxy Mega 6,3-inch, kích cỡ này được cho là tương đương với kích cỡ của Galaxy Note III, tuy nhiên đây nhiều khả năng không phải là Galaxy Note III thực sự (do sự khác biệt về tên mã, dòng Galaxy Note có tên mã dạng Nxxxx), như vậy,  nhiều khả năng Galaxy Mega sẽ không được trang bị viết S-Pen như trên dòng Galaxy Note.

Đây cũng được tin là phiên bản cao cấp hơn so với Mega 5,8-inch, với màn hình độ phân giải Full HD và sử dụng vi xử lý cao cấp hơn của Samsung.

Thông tin về 2 mẫu sản phẩm mới có màn hình kích cỡ lớn của Samsung hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi Samsung tung ra quảng cáo về phụ kiện tay cầm chơi game dành cho Galaxy S4, trong đó có kèm theo thông tin phụ kiện này phù hợp với các  thiết bị có màn hình rộng từ 4-inch đến 6,3-inch, trong khi hiện tại Samsung chưa có sản phẩm nào có kích cỡ như vậy, và không phải ngẫu nhiên mà Samsung lại lựa chọn kích cỡ 6,3-inch trong quảng cáo của mình.

Lộ diện dòng smartphone với màn hình cỡ “khủng” của Samsung_1
Hình ảnh quảng cáo về phụ kiện tay cầm chơi game cho Galaxy S4 trước đây của Samsung

Theo nguồn tin tiết lộ, dự kiến phiên bản Mega 5,8-inch sẽ xuất hiện vào cuối tháng 5, trong khi phải đến cuối tháng 6 phiên bản lớn hơn mới được trình làng.

Lộ diện hình ảnh và cấu hình máy tính bảng Galaxy Tab 3

Trong một động thái có liên quan khác, trang công nghệ SamMobile cũng đã cho đăng tải những hình ảnh bị rò rỉ mới nhất của Galaxy Tab 3, thế hệ máy tính bảng tiếp theo của Samsung.

Từ những hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Galaxy Tab 3 có thiết kế khá giống với Galaxy Note 8.0 và không còn sự hiện diện của 2 loa ngoài ở phía trước như Galaxy Tab 2 trước đây. Chưa hết, trên mẫu máy tính bảng mới này còn xuất hiện nút bấm Home vật lý ở trước, tuy nhiên được đặt theo chiều ngang, thay vì chiều dọc như trên iPad.

Lộ diện dòng smartphone với màn hình cỡ “khủng” của Samsung_2
Hình ảnh bị rò rỉ của Galaxy Tab 3

Nguồn tin của SamMobile tiết lộ Samsung cũng đã quyết định đổi tên phiên bản Galaxy Tab 3 của mình thành Galaxy S Tab. Cũng như dòng smartphone Galaxy S, Samsung sẽ áp dụng chiến lược marketing và quảng bá để tạo dựng hình ảnh về một chiếc máy tính bảng cao cấp.

Nguồn tin này tiết lộ Galaxy Tab 3 sẽ được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với vi xử lý Exynos 5410 Octa lõi 8 (4 lõi tốc độ 1.6GHz, 4 lõi tốc độ thấp 1.2GHz), 2 GB bộ nhớ RAM với 2 phiên bản bộ nhớ 32 và 64GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy có màn hình rộng 10,1-inch với độ phân giải lên đến 2560x1500, cho mật độ điểm ảnh 300ppi.

Mặt sau của máy là camera 8 megapixel với tính năng tự động lấy nét, hỗ trợ quay video Full HD 1080p, mặt trước là camera 2 megapixel, cũng hỗ trợ quay video Full HD 1080p. Máy hoạt động trên nền tảng Android (chưa rõ phiên bản) và được trang bị thỏi pin 9.000mAh.

Trước đó nhiều nguồn tin cho rằng Galaxy Tab 3 sẽ được Samsung trình làng tại triển lãm công nghệ IFA sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây.


Theo dantri.com.vn
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN