Lở đất tại Sri Lanka: 14 người chết, 200 người mất tích

Trận lở đất vào rạng sáng 29/10, tại vùng núi thuộc thị trấn Haldummulla, quận Badulla, miền Trung Sri Lanka, đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 200 người mất tích.

Theo Trung tâm Quản lý Thảm họa quốc gia (DMC) của Sri Lanka, trận lở đất đã phá hủy ít nhất 140 ngôi nhà và hàng trăm người hiện vẫn bị kẹt trong đống đổ nát.

Các nhân viên an ninh, cảnh sát và những tình nguyện viên địa phương đã tham gia chiến dịch cứu hộ, nỗ lực tìm kiếm những người sống sót. Tuy nhiên, một số phần đường trên một vài tuyến quốc lộ bị nước mưa cuốn trôi, gây trở ngại cho các phương tiện cứu hộ.

Phát ngôn viên của lực lượng phòng không Sri Lanka, Trung tá Gihan Seneviratne, cho biết một chiếc trực thăng cứu hộ Bell 212 đã được điều đến khu vực trên để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ. Hiện mưa đã ngừng, song giới chức địa phương cảnh báo vẫn có khả năng tiếp tục xảy ra lở đất.

Tai nạn ở Brazil

Đêm 27/10 tại bang Sao Paulo, tây bắc Brazil, đã xảy ra một tai nạn đường bộ nghiêm trọng, khiến 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 23h30 (giờ địa phương), khi một xe buýt chở học sinh và nhân viên một trường học của bang va quệt với một xe tải chở dầu thực vật. Cú va quệt mạnh tới mức phần sườn của xe buýt bị phá hủy, hành khách trên xe bị văng ra đường, còn xe tải thì bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hỏa đã mất 2 giờ đồng hồ để dập lửa.

Trong số những người thiệt mạng, có 7 học sinh - ít nhất 2 em ở lứa tuổi 15 và 17 - cùng 3 giáo viên và một vị phụ huynh. Những người bị thương, với 16 người trong tình trạng nguy kịch, đã được đưa tới bệnh viện điều trị, trong đó có cả tài xế xe buýt và tài xế xe tải.

Công ty sở hữu chiếc xe tải trên cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Được biết, tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt chở học sinh đang trên đường trở về thành phố Borborema sau chuyến thăm quan Sao Paulo. Thành phố Borborema đã quyết định để tang 3 ngày để tưởng nhớ nạn nhân vụ tai nạn trên.


TTXVN/Tin tức
Không có người Việt thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại Nepal
Không có người Việt thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại Nepal

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal, ngày 21/10/2014, Đại sứ quán Nepal tại Ấn Độ khẳng định không có công dân Việt Nam nào trong danh sách những người thiệt mạng trong vụ lở tuyết ngày 15/10/2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN