Lĩnh vực xây dựng xảy ra nhiều tai nạn lao động nhất

Ngày 26/2, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã họp báo công bố “Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 16”.


Theo ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐTBXH), năm 2013, cả nước xảy ra 6.695 vụ tai nạn lao động, với tổng số 6.887 nạn nhân, trong đó có 562 vụ tai nạn chết người. Số người bị tai nạn lao động và số vụ tai nạn lao động đã giảm 1,2% so với năm 2012, nhưng số vụ tai nạn chết người lại tăng 1,8% và số người chết tăng 3,5%. Đặc biệt, số vụ tai nạn lao động có 2 người bị thương nặng trở lên tăng tới 19%. Như vậy, mặc dù số lượng các vụ tai nạn lao động có xu hướng giảm, nhưng tai nạn lao động nghiêm trọng lại có xu hướng tăng và chiếm tỷ lệ lớn. Thiệt hại về vật chất do tai nạn lao động (chi phí tiền thuốc, mai táng, bồi thường cho gia đình người chết, người bị thương…) năm 2013 là gần 72 tỷ đồng và thiệt hại về tài sản hơn 6 tỷ đồng.


Trong số 562 vụ tai nạn chết người, Bộ LĐTBXH mới chỉ nhận được 175 biên bản điều tra từ các địa phương gửi về. Qua phân tích các biên bản này cho thấy, lĩnh vực xây dựng xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất với 28,6% số vụ và 26,5% số người chết. Tiếp theo là lĩnh vực khai thác khoáng sản và kinh doanh điện.


“Tuần lễ quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 16” có chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, sẽ diễn ra tại Khu công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 16-22/3/2014.


Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN