Lính Kurd hạ cờ đen IS trên ngọn đồi tại Kobane

Các cuộc không kích của Mỹ đã giúp những chiến binh người Kurd chiếm lại ngọn đồi ở phía ngoài thành phố chiến lược Kobane và hạ chiếc cờ đen của tổ chức khủng bố IS được cắm trên đó trong một tuần vừa qua.

 

Chiếc cờ đen của phiến quân IS trên ngọn đồi Tel Shair đã bị hạ xuống.


Cờ đen bị hạ đồng nghĩa với việc người Kurd đã giáng một đòn mạnh vào nhóm phiến quân IS đang có dã tâm kiểm soát Kobane. Lính Kurd đã thành công trong việc chiếm lại được ngọn đồi chiến lược Tel Shair và hạ chiếc cờ đen của IS xuống. Sự việc này xảy ra ngay sau khi 21 loạt cuộc không kích từ liên quân được tiến hành và thả hơn 30 quả bom xuống các vị trí của các tay súng thánh chiến trong vòng 24 giờ qua.


“Đêm qua, trận không kích của liên minh đã nhằm trúng một vài mục tiêu của IS trong và gần Kobane”, phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của thành phố Kobane cho biết. Một trong các cuộc không kích nhằm vào ngọn đồi Tel Shair, và đội quân người Kurd đã giành lại quyền kiểm soát ngọn đồi. Một ngọn đồi khác tuy cũng nằm trong những mục tiêu của không kích nhưng vẫn bị các tay súng cực đoan khống chế cho đến hiện tại.


Khói bốc cao trong Kobane khi vị trí IS bị trúng bom từ máy bay Mỹ.


Hôm nay chiến sự tại Kobane vẫn diễn ra khốc liệt trong trung tâm thành phố, chỉ cách biên giới chưa đầy 100m. Lửa đạn vẫn lóe sáng liên tiếp từ trong những khu nhà đổ nát khi cuộc giao tranh cự li gần giữa lực lượng vệ quốc Peshmerga và nhóm phiến quân IS diễn ra.

 
Xung đột tại Kobane đã khiến 200.000 người dân phải sơ tán qua khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 500 người thiệt mạng.



Hồng Hạnh (theo D.M)

21 cuộc không kích chặn bước IS tại Kobane
21 cuộc không kích chặn bước IS tại Kobane

Máy bay chiến đấu của liên quân quốc tế đã thực hiện 21 cuộc oanh kích nhằm vào phiến quân IS gần thành phố Kobane của Syria trong các ngày 13-14/10 cho thấy dấu hiệu “đã làm chậm lại” bước tiến của IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN