Lính đánh thuê Ukraine trở về từ Syria được điều tới Donbass

Trang tin Itar-Tass dẫn nguồn từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho biết các công dân Ukraine tham gia cuộc chiến chống lực lượng trung thành với chính phủ Syria, sau khi trở về Ukraine, đã tham gia vào đội ngũ đang tiến hành chiến dịch trừng phạt ở đông nam nước này.

Lính đánh thuê Ukraine trở về từ Syria.


Theo nguồn tin trên, có vài trăm công dân Ukraine chiến đấu bên phía phiến quân Syria, 300 người trong số này trở về nhà và được đưa vào phiên chế binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch trừng phạt ở miền đông nam.

Nguồn tin này nói: "Phần lớn trong số lính đánh thuê này xuất thân từ các tỉnh miền Tây Ukraine. Trong số này có xạ thủ và lính đặc nhiệm, rất dã man. Chúng từng tham gia không chỉ 1 điểm nóng, trong đó có các hoạt động chống lại lực lượng LB Nga ở Bắc Kavkaz".

Mùa thu năm ngoái, Đại sứ Syria tại Ukraine đã thông báo người Ukraine tham gia vào cuộc chiến chống lại lực lượng chính phủ Syria. Sau đó về vấn đề các công dân Ukraine tham gia, nhân vật khét tiếng Mustafa Cemil đã khẳng định việc tuyển mộ các công dân Tatar ở Crimea tại Syria trong tổ chức "Hizb ut-Tahrir". Theo Cemil, mùa xuân năm 2013, một trong các lính đánh thuê (được tuyển bộ trong số người Tatar ở Crimea) đã thiệt mạng. Khi đó cơ quan an ninh và Bộ Ngoại giao Ukraine khẳng định không có lính đánh thuê Ukraine tại Syria.

Trang mạng của Hizb ut-Tahrir tại Ukraine đến nay vẫn hoạt động.


Duy Trinh
 
Thủ tướng Ukraine yêu cầu Nga phong tỏa biên giới
Thủ tướng Ukraine yêu cầu Nga phong tỏa biên giới

Ngày 28/5, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin phong tỏa biên giới với Ukraine để ngăn chặn người biểu tình có vũ trang xâm nhập nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN