Lính Anh cuối cùng rút khỏi miền Nam Afghanistan

Ngày 24/11, những đơn vị quân sự cuối cùng của Anh đã rút khỏi miền Nam Afghanistan sau cuộc chiến kéo dài 13 năm qua cướp đi sinh mạng hàng trăm binh sĩ Anh tại một trong số các khu vực bạo lực nhất của quốc gia Tây Nam Á này.

Một buổi lễ diễn ra tại sân bay Kandahar đã đánh dấu sự ra đi của các quân nhân còn lại của Không lực Hoàng gia Anh sau khi căn cứ cuối cùng của quân đội nước này được chuyển giao cho các lực lượng Afghanistan hồi tháng 10. Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói: “Các lực lượng vũ trang Anh có thể hết sức tự hào khi kết thúc hoạt động triển khai tại miền Nam Afghanistan. Nhờ sự dũng cảm và cống hiến của họ, Afghanistan có cơ hội tốt nhất về một tương lai ổn định. Do đó, việc chúng tôi khởi hành từ sân bay Kandahar là một dấu mốc lịch sử”.

Kể từ năm 2001, Anh đã mất 453 quân nhân trong các chiến dịch tại Afghanistan. Được biết, phần lớn hoạt động chiến đấu của quân đội Anh diễn ra tại tỉnh Helmand, hiện vẫn là một thành trì của quân nổi dậy Taliban, đồng thời là một trung tâm trồng cây thuốc phiện.

TN


Anh trao trả doanh trại Bastion cho Afghanistan
Anh trao trả doanh trại Bastion cho Afghanistan

Quân đội Anh đã trao trả doanh trại Bastion cho lực lượng quân sự Afghanistan, chấm dứt nhiệm vụ chiến đấu khổ cực 13 năm tại tỉnh Helmand, Afghanistan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN