Lính Anh bắt đầu sứ mệnh huấn luyện tại Ukraine

Các binh sĩ Anh hôm nay bắt đầu sứ mệnh huấn luyện tại Ukraine, đồng thời hỗ trợ các lực lượng chính quyền Kiev chiến đấu chống phe ly khai.

Lực lượng tình nguyện Ukraine huấn luyện quân sự tại thành phố Mariupol. Ảnh: AFP/TTXVN


Nữ phát ngôn viên
Bộ Quốc phòng Anh cho biết 35 quân nhân Anh hiện đang ở thành phố Mykolaiv, miền Nam Ukraine, trong một sứ mệnh kéo dài 2 tháng. Nữ phát ngôn viên này nhấn mạnh: “Các khoa mục đầu tiên trong khóa huấn luyện đã bắt đầu trong tháng 3…Chúng tôi điều binh sĩ tới đó để thực hiện công tác huấn luyện và quân số sẽ thay đổi tùy theo lịch trình”.
 
Ngoài ra, nữ phát ngôn viên này còn khẳng định "Anh cam kết ủng hộ chủ quyền, độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Hoạt động viện trợ các trang thiết bị phi sát thương là nhằm giảm thiểu thương vong và thiệt hại cũng như nhằm cải thiện tình hình trên thực địa”.

Tháng trước, các bộ trưởng Anh tuyên bố có tới 75 binh sĩ sẽ được triển khai đến Ukraine để thực hiện công tác huấn luyện về tình báo chiến thuật, hậu cần và chăm sóc y tế.


TN (theo
AFP)
Ukraine đề nghị EU triển khai phái bộ hòa bình tới miền Đông
Ukraine đề nghị EU triển khai phái bộ hòa bình tới miền Đông

Phái bộ Ukraine tại EU đã chuyển một bức thư tới Brussels đề nghị Hội đồng EU cân nhắc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN