Lính Ấn Độ, Pakistan lại đấu súng ở biên giới

Các quan chức cho biết ngày 19/10, binh lính của Ấn Độ và Pakistan tiếp tục đấu súng qua biên giới. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ đụng độ bùng phát từ đầu tháng này làm ít nhất 20 dân thường thiệt mạng.

Binh sĩ Ấn Độ cung cấp thực phẩm cho những người di tản sau vụ đấu súng qua biên giới tại làng Deoli, cách Jammu khoảng 40km hôm 11/10. Ảnh: AFP-TTXVN.


Theo tuyên bố của quân đội Pakistan, vụ việc không gây thương vong này đã nổ ra khi binh lính Ấn Độ nổ súng "khiêu khích" qua biên giới chia cắt khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát và tỉnh Punjab của Pakistan.

Thỏa thuận ngừng bắn dọc đường Ranh giới kiểm soát (LoC) đạt được năm 2003 được coi như một biện pháp xây dựng lòng tin quan trọng nhất giữa hai nước láng giềng Ấn Độ-Pakistan. Tuy nhiên, các cuộc đấu súng vẫn thường xảy ra từ đầu năm đến nay và các cuộc đụng độ từ ngày 5/10 vừa qua là đợt kéo dài và dữ dội nhất.


TN
(Theo AFP)
Ấn Độ, Pakistan đấu súng tại Kashmir
Ấn Độ, Pakistan đấu súng tại Kashmir

Quân đội Ấn Độ và Pakistan đã có các cuộc đấu súng, vi phạm lệnh ngừng bắn tại khu vực đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) và Đường biên giới quốc tế (IB) ở Kashmir.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN