Liên tiếp đấu súng tại biên giới Ấn Độ - Pakistan

Giới chức Ấn Độ cho biết liên tiếp trong hai ngày 30 và 31/12 đã xảy ra đấu súng giữa lính biên phòng nước này và Pakistan ở khu vực Kashmir, khiến một binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và một số binh sĩ khác bị thương nặng.

Theo phía quân đội Ấn Độ, lực lượng biên phòng Pakistan ngày 31/12 đã nã súng vào khu vực Samba - cách thành phố Srinagar của nước này 350 km, buộc các binh sĩ Ấn Độ phải nổ súng đáp trả.

Binh lính Pakistan tuần tra tại khu vực giáp Ấn Độ. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trước đó, trong ngày 30/12, một vụ đấu súng tương tự cũng xảy ra tại khu vực Akhnoor thuộc bang Jammu-Kashmir, cách thành phố Srinagar 316 km về phía Nam. Một binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ nói trên, trong khi hai binh sĩ khác bị thương nặng.

Chính quyền Islamabad đã ngay lập tức phủ nhận cáo buộc của New Dehli về việc nước này nổ súng trước, đồng thời triệu Đại sứ Ấn Độ tại Pakistan để phản đối vụ việc này. Theo giới chức Pakistan, vụ đấu súng đã khiến 2 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Tuyến kiểm soát (LoC) dài 720km là biên giới chia vùng Kashmir thuộc dãy núi Himalaya làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát, nhưng cả hai bên đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ Kashmir.

Lực lượng biên phòng hai nước thường xuyên đấu súng và đổ lỗi cho nhau về việc bên nào khiêu khích trước, bất chấp thỏa thuận ký năm 2003 về việc tôn trọng lệnh ngừng bắn.

Theo số liệu thống kê của Ấn Độ, năm 2014 là năm có số vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn nhiều nhất kể từ năm 2003, với 563 vụ.


TTXVN/Tin tức
Đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lphe ly khai
Đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lphe ly khai

Ngày 5/12 đã xảy ra một vụ đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lực lượng ly khai sau khi lực lượng này tấn công một trại lính ở thị trấn biên giới Jammu và huyện Baramulla ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN