Liên quân kiểm soát hoàn toàn các cảng biển Yemen

Kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin ngày 30/3, Saudi Arabia thông báo đã kiểm soát hoàn toàn các cảng biển của Yemen trong chiến dịch “Siêu Bão” chống lực lượng phiến quân Hồi giáo Houthi.

Khói bốc lên sau không kích tại một khu vực ở Sanaa. Ảnh: AP


Trả lời họp báo thường nhật, Chuẩn tướng Ahmed Al Asiri - phát ngôn viên của chiến dịch trên - nói rằng liên minh 10 nước do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành thành công chiến dịch trên biển giúp kiểm soát các cảng của Yemen, nơi tất cả các tàu cập bến và rời bến đều được kiểm tra.

Cũng theo ông Asiri, phiến quân Houthi đã phóng một tên lửa đạn đạo từ Sanaa nhằm vào cơ sở của Saudi Arabia tại biên giới, song tên lửa đã rơi do trục trặc kỹ thuật.

Phát ngôn viên này nói thêm, mục tiêu hiện tại của liên quân là tiêu hủy toàn bộ tên lửa đạn đạo và ngăn chặn Houthi tiến tới Aden, trong bối cảnh lực lượng phiến quân này đang tích trữ vũ khí để tấn công người Yemen và các nước láng giềng.

Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng ngày đã điện đàm với Quốc vương Saudi Arabia và nhờ nhà lãnh đạo này giúp sơ tán khoảng 4.000 người Ấn Độ đang bị mắc kẹt trong xung đột ở Yemen.


TN (Theo THX/AFP)
Trại tị nạn Yemen bị không kích, 45 người chết
Trại tị nạn Yemen bị không kích, 45 người chết

Một trại tị nạn ở tỉnh Hajja, Yemen đã bị không kích, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN