Liên quân không kích mỏ dầu ở Đông Syria

Các nhà hoạt động cho biết liên minh do Mỹ chỉ huy đã thực hiện các vụ không kích vào một mỏ dầu tại tỉnh Deir el-Zour, miền Đông Syria, giáp biên giới với Iraq.

 Khói bốc lên sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu vào các mục tiêu của IS ở Kobane ngày 13/10. Ảnh: AFP-TTXVN.


Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, liên quân đã thực hiện 4 cuộc không kích vào các giếng dầu thuộc mỏ dầu Jafra vào tối 22/10. Trong khi đó, Ủy ban Điều phối địa phương, một nhóm hoạt động khác, ngày 23/10 cũng cho biết về các vụ không kích trên.

Liên minh do Mỹ đứng đầu đã liên tiếp tấn công các cơ sở dầu mỏ do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát tại Syria, vốn là nguồn thu nhập chính của IS. Tuy nhiên, các cuộc tấn công như vậy cũng gây nguy hiểm cho người dân. Theo SOHR, kể từ khi chiến dịch không kích tại Syria bắt đầu một tháng trước, đã có 553 người thiệt mạng, trong đó có 32 dân thường.


TN (Theo AP)

Hình ảnh không kích dữ dội nhằm vào IS ở Kobane
Hình ảnh không kích dữ dội nhằm vào IS ở Kobane

Các máy bay Mỹ đã triển khai một “trận mưa bom” nhằm vào các vị trí tình nghi của lực lượng IS ở bên trong và xung quanh thành phố Kobane của Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN