Liên minh cầm quyền Gruzia đối mặt khủng hoảng

Ngày 5/11, Liên minh cầm quyền Gruzia có nguy cơ đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị khi phải tiếp nhận cùng lúc đơn từ chức của Ngoại trưởng Gruzia Maya Panjikidze và Bộ trưởng các vấn đề hội nhập châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Aleksi Petriashvili.

Tổng thống Gruzia Margvelashvili.


Hai đơn từ chức trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Irakli Alasania, một đồng minh thân cận của hai vị bộ trưởng trên trong đảng "Gruzia của chúng ta - những người dân chủ tự do". Đây là một trong 6 đảng thành viên của liên minh cầm quyền hiện nay.

Tại cuộc họp báo công bố quyết định xin từ chức, người đứng đầu ngành ngoại giao Gruzia tuyên bố sẽ rút khỏi liên minh cầm quyền "Ước mơ Gruzia". Bốn cấp phó của bà Panjikidze cũng tuyên bố sẽ "tiếp bước" lãnh đạo của mình.

Trong phát biểu đưa ra cùng ngày, Thủ tướng Garibashvili lấy làm tiếc về quyết định từ chức của bà Panjikidze dù với ông điều này "không có gì bất ngờ". Ông cho biết việc đề cử những người lên thay bà Panjikidze và ông Petriashvili sẽ được tiến hành trong vài ngày tới.

Trước đó, Thủ tướng Garibashvili đã bổ nhiệm ông Mindia Dzanelidze làm Bộ trưởng quốc phòng thay cho ông Alasania. Tân Bộ trưởng Quốc phòng Dzanelidze năm nay 36 tuổi, hiện đang giữ chức Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia và xử lý khủng hoảng, một cơ quan trực thuộc chính phủ.


TTXVN/Tin Tức

Gruzia chuẩn bị đáp trả thỏa thuận phòng thủ chung Nga-Abkhazia
Gruzia chuẩn bị đáp trả thỏa thuận phòng thủ chung Nga-Abkhazia

Gruzia đang chuẩn bị đáp trả tích cực thỏa thuận phòng thủ chung Nga-Abkhazia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN