Liên đoàn Arập ủng hộ Palextin trở thành thành viên đầy đủ của LHQ

Theo phóng viên TTXVN tại Cairô, Liên đoàn Arập (AL) và một số tổ chức quốc tế lớn đã thông qua kế hoạch ủng hộ Palextin gia nhập Liên hợp quốc (LHQ) với tư cách thành viên đầy đủ.

Tổng Thư ký AL Nabil el-Arabi, Ngoại trưởng Ai Cập Mohammad Amr, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Jean Ping và Trợ lý Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác Hồi giáo về các vấn đề Palextin Samir Baker đã họp tại Cairô (Ai Cập) ngày 3/9 để thảo luận những nỗ lực ngoại giao chung ủng hộ Palextin được công nhận tại LHQ.

Đã có 130 trong tổng số 193 nước thành viên Liên hợp quốc đã cam kết bỏ phiếu ủng hộ một Nhà nước Palextin độc lập. Ảnh: Internet.



Phát biểu với báo giới sau cuộc họp, ông Arabi cho biết mục đích của cuộc họp là phối hợp các nỗ lực liên quan tới sự nghiệp của người Palextin trước khi Hội đồng bảo an LHQ đưa ra quyết định về việc Palextin gia nhập tổ chức này trong tháng 9. Ông Arabi cho biết thêm tại cuộc gặp một số đại diện của châu Âu ở Pari (Pháp), mọi dấu hiệu đều rất tích cực và không cần lo ngại về sự đe dọa của Ixraen liên quan tới vấn đề Palextin gia nhập LHQ.
Tính đến ngày 1/9 đã có hơn 130 trong tổng số 193 quốc gia thành viên LHQ cam kết bỏ phiếu ủng hộ Nhà nước Palextin độc lập với đường biên giới bao gồm khu Bờ Tây, Dải Gaza và Đông Jerusalem. Tổng thống Palextin Mahmoud Abbas nhấn mạnh sự thừa nhận của LHQ về một nhà nước Palextin độc lập sẽ mở đường và tạo cơ sở vững chắc cho những hành động pháp lý của Palextin đối với Ixraen tại các diễn đàn quốc tế, LHQ, các cơ quan nhân quyền và tòa án quốc tế của LHQ.

TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN