Libya bắt máy bay Sudan chở vũ khí cho phiến quân

Truyền thông Libya ngày 7/9 đưa tin một máy bay quân sự của Sudan chở đạn dược và thiết bị quân sự đã bị chặn ở thành phố Kufra, miền nam Libya. Đây là bằng chứng rõ ràng về việc Sudan hỗ trợ các tay súng Hồi giáo đang tham chiến ở nước này.

Khói bốc lên từ trụ sở Brigade Qaqaa, từng là trại đóng quân của quân đội Libya được biết đến dưới cái tên trại 7/4, sau các cuộc xung đột giữa các lực lượng quân sự ở Tripoli ngày 24/8. Ảnh: Reuters


Được biết, chiếc máy bay trên theo lộ trình sẽ tới sân bay Mitiga ở Tripoli, khu vực hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm Hồi giáo có vũ trang mang tên Bình minh Libya. Lực lượng địa phương đã chặn được máy bay này khi nó đang tiếp nhiên liệu hôm 4/9 tại ốc đảo sa mạc Kufra, giáp biên giới Sudan. Chính phủ Libya, hiện đang sơ tán tại thị trấn Tobruk ở miền đông, đã ra một tuyên bố cáo buộc Sudan tìm cách cung cấp đạn dược cho các nhóm Hồi giáo có vũ trang cũng như âm mưu can thiệp công việc nội bộ của Libya.

Hôm 6/9, Tripoli đã trục xuất Tùy viên Quốc phòng của Sudan, đồng thời chỉ trích chiếc máy bay quân sự trên đã xâm phạm không phận Libya. Tuy nhiên, Chính phủ Sudan cho rằng đây chỉ là "sự hiểu lầm" và số đạn dược trên là để cung cấp cho lực lượng bảo vệ biên giới chung nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu và buôn người.


T.N (Theo THX)
Chiến đấu cơ rơi trúng khu dân cư ở Libya
Chiến đấu cơ rơi trúng khu dân cư ở Libya

Năm người đã thiệt mạng sau khi một chiếc chiến đấu cơ rơi vào khu dân cư tại thành phố Tobruk ở miền đông Libya hôm 2/9.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN