Libya bác đề xuất thành lập chính phủ đoàn kết

Ngày 9/6, một nghị sĩ cấp cao Libya cho biết Quốc hội được quốc tế công nhận của nước này đã bác bỏ dự thảo thỏa thuận hòa bình của Liên hợp quốc đề xuất thành lập chính phủ đoàn kết nhằm chấm dứt cuộc tranh giành quyền lực ở quốc gia sản xuất dầu mỏ này.

Các tay súng thuộc lực lượng Bình minh Libya chuẩn bị vũ khí chống lại lực lượng trung thành với Chính phủ được quốc tế công nhận của Libya tại Sabratha, gần căn cứ không quân Wetia, cách thủ đô Tripoli 87km về phía tây ngày 25/5. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trả lời qua điện thoại từ thành phố miền Đông Tobruk - nơi đặt trụ sở Hạ viện, nghị sĩ Tareq al-Jouroushi nói thêm rằng cơ quan lập pháp này cũng cấm các nghị sĩ Libya tới Đức tham dự cuộc họp với các nhà lãnh đạo châu Âu và Bắc Phi theo đề xuất của Đặc phái viên LHQ Bernardino Leon.

Trong khi đó, Đặc phái viên Leon lại khẳng định các bên tham chiến ở Libya đã có phản hồi tích cực đối với dự thảo thỏa thuận trên, vừa được ông công bố tại một cuộc họp ở Maroc.

Hiện Libya đang chìm trong bất ổn với việc hai chính phủ và quốc hội tranh giành quyền kiểm soát đất nước.

IS chiếm nhà máy điện ở thành phố Sirte của Libya


Trong một diễn biến khác, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 9/6 tuyên bố lực lượng thánh chiến đã chiếm một nhà máy điện ở thành phố Sirte, miền Tây Libya.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết lực lượng trung thành với chính phủ tự xưng ở Libya, vốn đang kiểm soát thủ đô Tripoli, đã rút khỏi Sirte sau khi IS tấn công nhà máy điện trên khiến 3 binh sĩ thiệt mạng.

TN (Theo Reuters/AFP)
IS kiểm soát thị trấn ven biển Libya
IS kiểm soát thị trấn ven biển Libya

Chi nhánh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Libya đã giành kiểm soát thị trấn ven biển Harawa, cách thành phố Sirte khoảng 70 km về phía đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN