Libi hoãn bầu cử


Một thành viên của Ủy ban bầu cử Libi ngày 9/6 cho biết cuộc bầu cử hội đồng lập hiến của nước này, dự kiến tiến hành vào ngày 19/6 tới, sẽ hoãn đến ngày 10/7 hoặc muộn hơn. 


Theo quan chức trên, cuộc bầu cử phải hoãn lại vì các lý do hậu cần, chủ yếu để các ứng cử viên bị loại có thêm thời gian kháng nghị.


Chủ tịch Ủy ban bầu cử cho biết sẽ có thông báo về vấn đề này trong cuộc họp báo ngày 10/6.

Cuộc bầu cử bị hoãn do lý do hậu cần. Ảnh Internet.


Trước đó, người phát ngôn Ủy ban bầu cử cũng cho rằng do xung đột bộ lạc thường xuyên xảy ra, vụ một nhóm vũ trang đánh chiếm sân bay quốc tế Tripôli (Tripoli) gần đây và do bất đồng gia tăng giữa Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) và chính phủ quá độ, nên cuộc bầu cử có thể không được tổ chức trong tháng 6 như dự kiến.


Hơn 2,7 triệu người Libi, chiếm khoảng 80% số cử tri hợp lệ, đã đăng ký tham gia cuộc bầu cử đầu tiên sau bốn thập kỷ dưới chế độ Môamơ Cađaphi (Muammar Gaddafi), nhà lãnh đạo bị lật đổ và bị giết năm 2011.


Trong lộ trình thành lập một nhà nước Libi mới, chính phủ quá độ sẽ tổ chức bầu cử hội đồng lập hiến gồm 200 thành viên trong vòng 8 tháng và NTC sẽ thôi cầm quyền khi hội đồng này họp phiên đầu tiên.


Trong mấy tháng nay hàng chục đảng đã được thành lập tại Libi và Ủy ban bầu cử ngày 3/6 đã đưa ra danh sách 4.000 ứng cử viên dự định tranh cử. Liên minh châu Âu (EU) dự kiến cử 21 phái viên tới Libi giám sát các cuộc bầu cử sắp tới ở nước này.



TTXVN/Tin Tức

Sân bay quốc tế ở thủ đô Libi bị bao vây
Sân bay quốc tế ở thủ đô Libi bị bao vây

Các nguồn tin an ninh Libi cho biết ngày 4/6 một lữ đoàn vũ trang đã tấn công và bao vây hoàn toàn Sân bay quốc tế Tripoli, buộc các chuyến bay phải chuyển sang sân bay quân sự tại thủ đô Tripôli của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN