Libi cáo buộc NATO thảm sát dân thường

Chính phủ Libi ngày 9/8 đã cáo buộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thảm sát dân thường khi các cuộc không kích của NATO đã giết chết 85 người dân của ngôi làng gần thành phố Zliten, cách thủ đô Tripôli khoảng 120 km về phía đông.

Một đám cháy lớn sau các cuộc không kích của NATO tại Tripôli. Ảnh: Xinhua/TTXVN


Phát ngôn viên chính phủ Libi Mussa Ibrahim cho biết, làng Majer, cách thành phố Zliten khoảng 10 km về phía nam, đã bị tấn công để hỗ trợ các tay súng nổi dậy tiến vào thành phố do chính phủ kiểm soát từ hướng nam. Ông Ibrahim nói: "Sau khi ba quả bom đầu tiên được ném xuống vào lúc 23 giờ ngày 8/8 (4 giờ ngày 9/8, giờ Việt Nam), người dân đã chạy tới các ngôi nhà bị trúng bom để cố gắng giải cứu cho những người thân của họ. Tuy nhiên, NATO lại dội ba quả bom khác xuống".

Theo ông Ibrahim, tổng cộng có 33 trẻ em, 32 phụ nữ, 20 nam giới trong 12 gia đình đã bị giết hại trong vụ thảm sát này. Các quan chức địa phương cho rằng số người thương vong sẽ tăng lên do các thi thể vẫn còn bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Ngay lập tức, NATO đã phản đối cáo buộc trên của chính phủ Libi, cho rằng các cuộc không kích này là "hợp pháp", đánh trúng một mục tiêu quân sự và không có bằng chứng về việc dân thường bị thiệt mạng. Trước đó, người phát ngôn của NATO, bà Carmen Romero, cho biết tổ chức này không cố ý nhằm vào các nhà báo, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế ngày càng chỉ trích mạnh mẽ vụ NATO không kích đài truyền hình Libi ngày 31/7.

Cũng trong ngày 9/8, NATO đã tổ chức các cuộc không kích dữ dội nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch vào thủ đô Tripôli. Hiện chưa có thông tin về thương vong trong các cuộc không kích này.

Quang Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN