Liban tiếp nhận lô vũ khí, đạn dược của Mỹ

Một quan chức giấu tên thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Beirut khẳng định rằng quân đội Liban ngày 8/2 đã tiếp nhận lô vũ khí do Washington gửi tới để hỗ trợ chiến đấu chống các phần tử thánh chiến đang phát động cuộc tấn công từ Syria.


Quan chức trên xác nhận: "Quân đội Liban đã tiếp nhận bích kích pháo 72M198 và hơn 25 triệu đạn pháo, đạn cối và đạn súng trường". Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Mỹ khẳng định rằng đợt viện trợ này trị giá 25 triệu USD, gồm 26 triệu quả đạn pháo các cỡ. Đại sứ quán cho biết: "Việc hỗ trợ (quân đội Liban) vẫn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ. Các vụ tấn công gần đây nhằm vào quân đội Liban chỉ làm Mỹ tăng cường quyết tâm duy trì đoàn kết với nhân dân Liban và chống lại những mối đe dọa này".


Ngoài ra, một phóng viên ảnh của AFP tại cảng Beirut cũng đã chứng kiến một số xe Humvee, bích kích pháo, thùng côngtennơ và các phương tiện quân sự khác đang cập cảng.


TN

Taliban chỉ trích ấn phẩm mới của Charlie Hebdo
Taliban chỉ trích ấn phẩm mới của Charlie Hebdo

Phiến quân Taliban tại Afghanistan đã chỉ trích việc tạp chí Charlie Hebdo xuất bản ấn phẩm biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN