Liban bắt giữ hàng trăm nghi can phiến quân Hồi giáo

Quân đội Liban đã bắt giữ khoảng 450 đối tượng tình nghi là phiến quân Hồi giáo ở khu vực gần biên giới với Syria. Đây là kết quả của loạt chiến dịch do quân đội Liban tiến hành trong suốt hai tuần qua nhằm tăng cường nỗ lực ngăn chặn phiến quân Hồi giáo lợi dụng thị trấn vùng biên Arsal làm căn cứ.

 

Nguồn tin nêu rõ riêng trong ngày 25/9, quân đội Liban đã tiến hành lục soát một trang trại gần biên giới với Syria, đồng thời bắt giữ 4 đối tượng được cho là có liên hệ với nhóm thánh chiến Mặt trận Al Nursa.


Phần lớn hàng trăm đối tượng bị bắt giữ hầu hết là người Syria và bị nghi ngờ là thành viên của nhiều nhóm Hồi giáo cực đoan như Mặt trận Al Nursa, nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Syria.

 

Tháng trước, thị trấn Arsal đã chứng kiến cuộc giao tranh đẫm máu nhất trong cuộc nội chiến kéo dài 3 năm qua ở Syria. Lực lượng chống đối tại Syria thường vượt qua đường biên giới vốn bố phòng lỏng lẻo, đồng thời lợi dụng thị trấn Arsal làm nơi nghỉ ngơi hoặc dưỡng thương. Ngoài ra, đây còn là nơi trú ngụ của hàng nghìn người tỵ nạn Syria.

 

TTXVN/Tin Tức

28 thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo tại Syria thiệt mạng
28 thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo tại Syria thiệt mạng

Ít nhất 28 thành viên cấp cao của nhóm Ahrar al-Sham thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một cuộc họp của các thủ lĩnh phiến quân tại tỉnh Idlib, miền Bắc Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN