LHQ hoan nghênh khôi phục đàm phán tại Yemen

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon ngày 8/2 đã hoan nghênh việc nối lại tiến trình đàm phán liên quan tới tất cả phe phái chính trị ở Yemen.


Các tay súng Houthi gác tại dinh Cộng hòa. Ảnh: THX/ TTXVN


Theo tuyên bố do người phát ngôn của ông Ban Ki-moon đưa ra, Tổng Thư ký LHQ cho biết ông hoan nghênh thông báo nói rằng Đặc phái viên LHQ phụ trách vấn đề Yemen Jamal Benomar sẽ nối lại các cuộc đàm phán tại quốc gia này vào ngày 9/2.

Tuyên bố nêu rõ: "Ông Ban Ki-moon chúc mừng các phe phái chính trị cũng như các cử tri Yemen vì đã gánh vác trách nhiệm chèo lái đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn một cách hòa bình". Ông cũng hối thúc tất cả các bên hoàn tất quá trình chuyển giao chính trị trong khuôn khổ Cơ chế thực thi Sáng kiến Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) - thành quả của Hội nghị Đối thoại Dân tộc và Thỏa thuận Hòa bình và Đối tác.

Trước đó, Đặc phái viên Benomar thông báo các phe phái chính trị của Yemen và nhóm phiến quân Hồi giáo Houthi sẽ nối lại đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay, một ngày sau khi các phe phái lớn bác việc phiến quân Houthi tiếm quyền.


TN
Các phe phái Yemen nhất trí nối lại đàm phán
Các phe phái Yemen nhất trí nối lại đàm phán

Các đảng phái chính trị và nhóm phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi'ite tại Yemen nối lại đàm phán nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN