LHQ đề xuất trừng phạt đơn vị tên lửa Triều Tiên

Các nhà ngoại giao Liên hợp quốc (LHQ) ngày 20/5 cho biết Tiểu ban chuyên gia thuộc Ủy ban phụ trách các biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã đề xuất áp đặt trừng phạt đơn vị tên lửa Triều Tiên và tư lệnh của đơn vị này, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ phóng tên lửa đạn đạo hồi tháng 3 vừa qua.

Cụ thể, tiểu ban này đã đề nghị trừng phạt Bộ chỉ huy lực lượng tên lửa chiến lược thuộc Quân đội Triều Tiên và Tư lệnh Kim Rak Gyom. Dự kiến, ủy ban của HĐBA LHQ sẽ xem xét đề nghị của tiểu ban này về việc thực thi các biện pháp trừng phạt, trong đó có cả đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với đơn vị tên lửa cũng như viên tư lệnh trên.

Được biết, Tư lệnh Kim Rak Gyom là một trong những nhân vật thân tín của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ông này được thăng từ hàm Trung tướng lên Thượng tướng trong quân đội Triều Tiên hồi tháng 2 vừa qua.

Nếu đề xuất trên được thực hiện, đây có thể là các biện pháp trừng phạt đầu tiên nhắm vào một đơn vị quân đội và tư lệnh của Triều Tiên. Trước đó, HĐBA từng trừng phạt nhiều quan chức phụ trách một bãi phóng vệ tinh và một trung tâm điều khiển vệ tinh của Triều Tiên.



T.N(theo Kyodo)
Triều Tiên có thể đang tiến gần phát triển tên lửa hạt nhân
Triều Tiên có thể đang tiến gần phát triển tên lửa hạt nhân

Một số chuyên gia cho biết Triều Tiên có thể đã tiến gần hơn tới việc gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa so với nhận định trước đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN