LHQ: Chưa đến lúc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ukraine

Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon ngày 15/4 cho biết hiện chưa đúng thời điểm để triển khai bất cứ lực lượng gìn giữ hòa bình nào đến Ukraine.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon


Tờ "Reforma" dẫn lời ông Ban Ki-moon trong bài trả lời phỏng vấn bản tiếng Tây Ban Nha nói: "Tại thời điểm này, dường như việc triển khai binh sĩ là rất không thực tế". Ông Ban Ki-moon, người đang tham dự một hội nghị về phát triển quốc tế tại Mexico City, đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh các lực lượng Ukraine vừa mở một "chiến dịch đặc biệt" nhằm vào các phần tử ly khai ở khu vực miền Đông có đa số người nói tiếng Nga ở Ukraine. Theo ông, mọi quyết định triển khai binh sĩ tới Ukraine đều phải được Hội đồng Bảo an LHQ nhất trí.

Trong khi đó, Mỹ đang ngầm ủng hộ hành động quân sự của Ukraine nhằm vào lực lượng ly khai thân Nga. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cho rằng hành động như vậy không phải là sự lựa chọn ưu tiên, song chính quyền Ukraine phải đối phó với cái mà ông này gọi là tình hình không bảo vệ được vì Kiev có trách nhiệm duy trì luật pháp và trật tự.



T.N
Giải pháp cho Ukraine vẫn mờ mịt
Giải pháp cho Ukraine vẫn mờ mịt

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine rất có thể sẽ chuyển sang một nấc nguy hiểm mới, sau khi chính quyền Kiev quyết sử dụng vũ lực để giải tán người biểu tình ở miền đông. Trong khi đó, triển vọng “hội nghị bốn bên” vẫn mờ mịt do giữa các nước còn tồn tại những khoảng cách lớn về quan điểm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN