Lenovo 'trình làng' máy tính bảng Windows 8

Công ty chế tạo máy tính Lenovo (Trung Quốc) đã giới thiệu mẫu máy tính bảng dùng hệ điều hành Windows 8. Máy tính này có tên gọi ThinkPad Tablet 2, là phiên bản nâng cấp của máy tính bảng ThinkPad Tablet được Lenovo công bố vào giữa năm 2011.

Một điểm lưu ý là thay vì sử dụng vi xử lý ARM và nền tảng Android 3.1 như phiên bản trước đây, ThinkPad Tablet 2 sử dụng vi xử lý của Intel và hoạt động trên nền tảng Windwos 8 Pro.

Đây là máy tính bảng dùng Windows 8 đầu tiên của Lenovo sử dụng thế hệ vi xử lý Clover Trail mới nhất của Intel với thiết kế khá ấn tượng, với màn hình rộng 10,1-inch, bề dày 0,99 cm và chỉ có trọng lượng 0,58kg.

Đây là máy tính bảng dùng Windows 8 đầu tiên của Lenovo. Ảnh: Internet


Màn hình của ThinkPad Tablet 2 có độ phân giải 1366x768, sử dụng lớp kính chống trầy xước cho chất lượng hình ảnh sáng và rõ nét. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel còn mặt trước là camera 2 megapixel.

Thế hệ vi xử lý Clover Trail của Intel, trên lý thuyết, được xem là vi xử lý tốt nhất dành cho máy tính bảng dùng Windows. Đây là bộ vi xử lý Intel Atom SoC, được thiết kế để khai thác tối đa sức mạnh của thiết bị di động mà vẫn tiết kiệm năng lượng và không sinh quá nhiều nhiệt làm nóng máy.

Ngoài ra, sản phẩm sử dụng thế hệ vi xử lý này vẫn có thể cài đặt Windows 8 Pro, chứ không phải chỉ cài đặt được phiên bản Windows RT dành cho máy tính bảng.

Với việc sử dụng chip xử lý Clover Trail, ThinkPad Tablet 2 của Lenovo có thể dùng các phần mềm của Windows 8 trên máy tính cũng như dùng các phần mềm cũ của Windows 7 trước đây. Tuy nhiên, Lenovo không tiết lộ tốc độ của vi xử lý được sử dụng trên máy tính bảng của mình.

Về mặt kết nối, ThinkPad Tablet 2 hỗ trợ cổng kết nối miniHDMI, USB 2.0, khe gắn thẻ nhớ microSD, giao tiếp trường gần NFC. ThinkPad Tablet 2 gồm phiên bản hỗ trợ 3G hoặc 4G và sử dụng công nghệ bảo mật bằng vân tay và bàn phím rời gắn ngoài.

Bên cạnh đó, giống như Galaxy Note 10.1 của công ty sản xuất máy tính Samsung (Hàn Quốc), Lenovo cũng trang bị cho mẫu máy tính bảng này bút kim, cho phép người sử dụng dễ dàng nhập dữ liệu bằng cách ghi trực tiếp lên màn hình.

Hiện tại, Lenovo chưa công bố mức giá cho sản phẩm. Dự kiến, máy tính bảng này của Lenovo sẽ được đưa ra thị trường vào cuối tháng 10 tới, là thời điểm mà cả hệ điều hành Windows 8 lẫn máy tính bảng Surface của Microsoft chính thức "trình làng".


Anh Quân (Theo Pcworld)
Lenovo 'trình làng' MTXT ThinkPad giá rẻ
Lenovo 'trình làng' MTXT ThinkPad giá rẻ

Công ty sản xuất máy tính Lenovo mới đây đã chính thức giới thiệu dòng máy tính xách tay (MTXT) ThinkPad X131e dành cho ngành giáo dục với nhiều đặc điểm phù hợp với các đối tượng học sinh. Đây là dòng sản phẩm hãng hướng đến mùa khai trường năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN