Lệnh trừng phạt không tác động đến xuất khẩu vũ khí của Nga

Tổng Giám đốc Tập đoàn Quốc phòng Tochmash (Nga), ông Dmitry Semizorov, tuyên bố các lệnh trừng phạt do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt không ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp vũ khí của Nga.

Binh sĩ được trang bị Ratnik. Ảnh: Rianovosti


Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Semizorov nói việc thực hiện các hợp đồng xuất khẩu trong lĩnh vực vũ khí và đạn dược đang bình thường và số lượng đơn đặt hàng không hề giảm.

Hơn nữa, theo ông Semizorov, tại triển lãm ở Abu Dhabi vào đầu năm 2015, Nga sẽ trưng bày bộ trang bị Ratnik mà Bộ Quốc phòng Nga đã có hợp đồng cung cấp.

Ông Semizorov tiết lộ thêm rằng hãng Tochmash hàng năm sẽ cung cấp 50.000 bộ Ratnik. Trước hết, bộ thiết bị này sẽ được sử dụng phục vụ binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm và đổ bộ.

* NATO: Thông điệp của Nga

Tư lệnh tối cao NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove, ngày 3/11 cho rằng các chuyến bay quân sự gần đây của Nga vào không phận châu Âu là nhằm chứng gửi gắm thông điệp tới châu Âu.

Phát biểu với báo giới, ông Breedlove nói: “Tôi cho rằng họ đang gửi thông điệp đến chúng ta”. Theo ông, Moskva muốn chứng tỏ họ có thể gây ảnh hưởng lên các tính toán của NATO.

Vị tướng này đồng thời nhấn mạnh mặc dù Nga đã gia tăng các hoạt động trên không ở châu Âu trong năm qua, song tuần trước đánh dấu lần đầu tiên Moskva triển khai những đội hình chiến đấu cơ lớn hơn.

Ông nêu rõ: “Những gì các bạn thấy trong tuần trước là một đội hình máy bay lớn hơn, phức tạp hơn, di chuyển theo một đường bay có phần sâu hơn và mang tính khiêu khích hơn”. Những chuyến bay này gây “quan ngại” và “không góp phần đảm bảo cũng như làm ổn định tình hình”.


TN (Theo AFP)
Ngoại trưởng Đức muốn thảo luận bỏ trừng phạt Nga
Ngoại trưởng Đức muốn thảo luận bỏ trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier muốn Liên minh châu Âu (EU) thảo luận các tiêu chí về thời điểm và điều kiện để dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN