Lầu Năm Góc lập đội hỗ trợ y tế đối phó Ebola

Ngày 19/10, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Hải quân John Kirby cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã ra lệnh thành lập một đội hỗ trợ y tế gồm 30 thành viên có thể hỗ trợ khẩn cấp để đối phó với dịch Ebola trong nội địa nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (ảnh, phải) ngày 15/10 đã họp khẩn với các quan chức cấp cao của nước này về tình hình dịch Ebola. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo tuyên bố của ông Kirby, đội trên với 5 bác sĩ, 20 y tá và 5 huấn luyện viên có thể phản ứng nhanh chóng để giúp đỡ các chuyên gia y tế dân sự. Đội này sẽ không được triển khai đến Tây Phi hay bất cứ nơi nào khác ngoài nước Mỹ.

Trước đó ngày 18/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trấn an người dân nước này, rằng không nên bị kích động hay quá sợ hãi về dịch Ebola, đồng thời cảnh báo rằng việc đối phó với loại virus chết người này cần sự chung tay của toàn thể cộng đồng, các quan chức chính phủ và cả giới truyền thông.

Trả lời trong chương trình phát thanh và trực tuyến hàng tuần, Tổng thống Obama tuyên bố sẽ không ban hành lệnh cấm các chuyến bay từ các nước Tây Phi tới Mỹ theo lời kêu gọi của nhiều nghị sỹ. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định một lệnh cấm như vậy sẽ chỉ gây ảnh hưởng xấu đến các nỗ lực viện trợ và các biện pháp kiểm tra và khiến tình hình tồi tệ thêm.


TN (Theo Reuters)

Ông Obama yêu cầu dân Mỹ bình tĩnh đối phó Ebola
Ông Obama yêu cầu dân Mỹ bình tĩnh đối phó Ebola

Tổng thống Mỹ Barack Obama hối thúc người dân nước này không nên bị kích động hay quá sợ hãi về dịch Ebola.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN