Latvia tiến hành tổng tuyển cử

Ngày 4/10, người dân Latvia đã tiến hành bỏ phiếu để bầu ra quốc hội mới trong bối cảnh diễn ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine và những lo ngại liên quan tới việc đối phó với nước láng giềng Nga.


Người dân bỏ phiếu bầu Quốc hội mới.


Có tất cả 13 chính đảng và khối bầu cử cạnh tranh 100 ghế trong Quốc hội Latvia lần này. Chính phủ liên minh trung hữu, vốn hoan nghênh việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường lực lượng trong khu vực để đối phó với Nga, đang cạnh tranh với Đảng Harmony thiên tả đối lập. Đảng Harmony nhận được sự ủng hộ của cộng đồng thiểu số nói tiếng Nga ở Lativa, những người chủ trương cân bằng xu hướng thân Phương Tây với các mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Moskva.

Kết quả thăm dò cho thấy Đảng Harmony đang chiếm ưu thế. Harmony từng dành được nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu cử năm 2011, song Chính phủ Latvia được thành lập bởi một liên minh 3 gồm đảng trung hữu.

Sau khi giành lại độc lập vào năm 1991 sau 5 thập kỷ bị Liên Xô trước đây chiếm đóng, Latvia và 2 nước láng giềng Baltic là Litva và Estonia đã ngả theo Phương Tây, gia nhập NATO và Liên minh châu Âu năm 2004.


T.N
Tàu chiến USS Donald Cook rời Biển Đen, lính Mỹ tới Latvia
Tàu chiến USS Donald Cook rời Biển Đen, lính Mỹ tới Latvia

Hãng Itar-Tass dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu chiến USS Donald Cook của Mỹ, được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa lớp Aegis, đã rời Biển Đen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN