Lập đường dây nóng xử lý thông tin về an toàn giao thông

Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa công bố số điện thoại nóng để tiếp nhận, xử ký kịp thời thông tin về an toàn giao thông.


Những thông tin từ người dân qua đường dây nóng sẽ giúp các cơ quan chức năng có căn cứ để xử lý các vi phạm, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

 

Theo đó, số điện thoại nóng của Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa 037.3717038, sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin 24/24 giờ vào tất cả các ngày. Đường dây điện thoại nóng cũng được đăng tải trên Website của Sở Giao thông - Vận tải tại địa chỉ: sgtvt.thanhhoa.gov.vn.


Thực hiện nghiêm Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản hướng dẫn của Ban ATGT quốc gia và Bộ Công an, các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tập trung kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm quy định trật tự an toàn giao thông. Sau 2 tuần ra quân, các lực lượng chức năng đã phát hiện trên 900 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, phần lớn là xe tải với nhiều lỗi như: lỗi chở quá trọng tải của xe; chở quá tải trọng cầu, đường; chở quá kích thước chiều cao cho phép; cơi nới thùng hàng, thay đổi kích thước thùng xe; chở hàng quá kích thước phía sau thùng xe; chở hàng rời, để rơi vãi trên đường... và nhiều vi phạm khác. Lực lượng chức năng đã xử lý, tước giấy phép lái xe 90 trường hợp; tạm giữ 33 xe tải. Phạt tiền, nộp Kho bạc Nhà nước 1.089.960.000 đồng…


Từ ngày 1/4/2014, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng triển khai các trạm cân tải trọng xe lưu động theo quy định, nhiều trường hợp vi phạm đã được xử lý nghiêm.

 

(Theo Báo Thanh Hóa Điện tử)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN