Lào lo ngại diễn biến ở Biển Đông

Sáng 23/6, Bộ Ngoại giao Lào đã có công hàm trả lời Công hàm của Đại Sứ quán Việt Nam tại Lào về tình hình trên Biển Đông kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.


Trụ sở Bộ Ngoại giao Lào.


Công hàm của Bộ Ngoại giao Lào nêu rõ: CHDCND Lào cho rằng Biển Đông là khu vực quan trọng và nhạy cảm, do đó việc duy trì và thúc đẩy hơn nữa hoà bình ổn định hợp tác là hết sức quan trọng. CHDCND Lào đang theo dõi chặt chẽ, lo ngại diễn biến về tình hình Biển Đông và đề nghị các bên liên quan kiềm chế, tránh các hành động có thể dẫn đến gia tăng căng thẳng ở khu vực; giải quyết căng thẳng bằng biện pháp hoà bình, không được đe doạ hoặc sử dụng vũ lực trái với luật pháp quốc tế trong đó có công ước Liên hợp quốc 1982 về Luật biển.


CHDCND Lào cho rằng việc triển khai tuyên bố về cách ứng xử của các bên về Biển Đông đang có đà mạnh mẽ, trong đó có tiến triển tích cực của các cuộc tham vấn chính thức về bộ quy tắc ứng xử (COC) đang diễn ra, cần được duy trì và tăng cường hơn nữa, qua đó đóng góp cho việc duy trì và thúc đẩy hoà bình ổn định và hợp tác ở Biển Đông.



Hoàng Chương (P/v TTXVN tại Lào)



Malaysia có thể đóng vai trò chủ chốt giảm căng thẳng ở Biển Đông
Malaysia có thể đóng vai trò chủ chốt giảm căng thẳng ở Biển Đông

Trên cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm tới, Malaysia có thể đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm căng thẳng ở khu vực trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng gia tăng các hành động quyết đoán ở Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN