Lao động nước ngoài tại Nga có thể được xét tạm trú

Người nước ngoài nhập cảnh hợp pháp với mục đích lao động vào lãnh thổ Liên bang Nga thời hạn trên 90 ngày sẽ mặc nhiên được cấp quy chế tạm trú. Người đứng đầu Cơ quan Di trú Liên bang Nga Konstantin Romodanovsky tuyên bố như trên sau khi ký hiệp ước giữa Cơ quan Di trú Liên bang và Phòng Thương mại - Công nghiệp Nga về hợp tác trong việc huy động nhân công nước ngoài.


Theo ông Romodanovsky, cơ quan này sẽ trình đề xuất nói trên lên chính phủ Nga để phê chuẩn ngay trong năm nay. Ông cho biết thêm hai đối tượng được ưu tiên khi xét cấp quốc tịch Nga là doanh nhân và thanh niên. Cơ quan này cũng đề nghị tăng thời hạn tạm trú cho lao động có bằng cấp lên 2 năm, và cho lao động có chuyên môn cao lên 3 năm. Đây là một trong những biện pháp mới nhất nhằm thu hút nguồn lao động có trình độ cao vào thị trường Nga.


Theo dự báo của Cơ quan Di trú Liên bang Nga, trong năm 2013, Nga sẽ đón 17 triệu người nước ngoài, trong đó chỉ riêng sáu tháng đầu năm nay, con số này đã là 8,8 triệu người, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN