Lãnh tụ Fidel được đề cử vào Quốc hội

Các phương tiện truyền thông Cuba ngày 16/12 cho biết, Lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro đã được Hội đồng Nhân dân tại hai tỉnh Santiago de Cuba và Segundo Frente nhất trí đề cử tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 8 trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 3/2/2013.

Lãnh tụ Fidel Castro (trái) và Chủ tịch Raul Castro. Ảnh: Internet.


Trong cuộc bầu cử Quốc hội Cuba gần đây nhất vào năm 2008, Lãnh tụ Fidel cũng được đề cử nhưng ông không tham gia vì lý do sức khỏe và năm đó ông Raul Castro đã được Quốc hội Cuba bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng

Trong phiên họp bất thường của 168 Hội đồng nhân dân cấp quận, huyện trên cả nước diễn ra cùng ngày, các đại biểu đã thông qua danh sách 612 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và 1.269 Đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Theo luật bầu cử của Cuba, một nửa số ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh và Đại biểu Quốc hội sẽ được đề cử từ số những người trúng cử trong cuộc bầu cử Hội đồng Nhân dân cấp quận, huyện diễn ra hồi tháng 10 và một nửa còn lại sẽ do Ủy ban Bầu cử Quốc gia đề cử.


TTXVN/Tin tức
Kinh tế Cuba tăng trưởng khả quan
Kinh tế Cuba tăng trưởng khả quan

Trong năm 2012 này, Cuba tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế khả quan bất chấp nền kinh tế toàn cầu trải qua một năm nhiều biến động.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN