Lãnh đạo Triều Tiên thị sát đơn vị tiền đồn phía đông

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7/7 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một đơn vị tiền duyên đóng trên đảo Ung, tiền đồn phía Đông và chỉ đạo diễn tập bắn đạn thật.

Ông Kim Jong Un kiểm tra cuộc diễn tập đổ bộ ngày 5/7. Ảnh: Yonhap-TTXVN


Hòn đảo nhỏ Ung nằm trên vùng biển ngoài khơi thị trấn biên giới Wonsan, phía Đông tỉnh Gangwon, cách đảo Ryo không xa, nơi nhà lãnh đạo Kim Jong Un từng tới thăm hồi tháng trước. Theo KCNA, ông Kim Jong Un đã nêu bật "sự cần thiết đối với các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về việc biến đảo Ung thành một pháo đài bất khả xâm phạm", đồng thời chỉ đạo cuộc diễn tập và "rất hài lòng về kết quả tấn công các mục tiêu giả định”.

Khẳng định sự cần thiết phải "thường xuyên tập trung nỗ lực vào giáo dục tinh thần chống Mỹ và giáo dục giai cấp", ông Kim Jong Un chỉ thị cho các chiến sĩ phải chôn vùi kẻ thù xuống đáy biển khi chúng xâm nhập vùng biển của đất nước" trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Tuy nhiên, KCNA không cho biết chuyến đi của ông Kim
Jong Un diễn ra khi nào, chỉ nói rằng tháp tùng ông là các sĩ quan quân đội cấp cao, trong đó có Phó Nguyên soái Hwang Pyong-so và Thượng tướng Pak Jong-chon.


T.N
Báo Triều Tiên: Phóng tên lửa là quyền chủ quyền quốc gia
Báo Triều Tiên: Phóng tên lửa là quyền chủ quyền quốc gia

Tờ “Rodong Sinmun” của Triều Tiên đăng bài bảo vệ việc nước này phóng tên lửa tầm ngắn mới đây, nói rằng Triều Tiên chỉ thực hiện các quyền chủ quyền của mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN