Lãnh đạo Triều Tiên chỉ đạo tập trận không quân

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20/3 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thị sát và chỉ đạo một cuộc tập trận của không quân trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang gia tăng các cuộc tập trận của quân đội nước này nhằm chống lại các mối đe dọa từ Hàn Quốc và Mỹ.

Ngày 10/3 nhà lãnh đạo Kim Jong-un (phải) tới thăm đơn vị 1016 thuộc lực lượng không quân và phòng không Triều Tiên. Ảnh: AFP-TTXVN


KCNA cho biết ông Kim đã thị sát cuộc tập trận tấn công và chiếm giữ sân bay do Lực lượng Phòng không và Không quân Quân đội Triều Tiên thực hiện, nhưng không cho biết thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tập trận.

Theo KCNA, các phi đội máy bay tiêm kích và cường kích cũng như các loại bom mìn khác nhau đã được sử dụng trong cuộc tập trận “nhằm mục đích kiểm tra trong điều kiện mô phỏng một cuộc chiến tranh thực tế, sự phân bố của lực lượng không quân để tham gia đánh phá sân bay của đối phương”.

KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un nhấn mạnh tới việc tăng cường công tác đào tạo huấn luyện bay sao cho các phi công chiến đấu có thể “đạt trình độ kỹ năng hàng không cao, nghệ thuật ném bom và tài thiện xạ, cũng như hoàn toàn thành thục với các tình huống chiến tranh và hành động thực tế”.

Tham gia chuyến thị sát còn có các quan chức cấp cao Triều Tiên, như Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol và Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Hwang Pyong-so. Đây là chuyến thị sát không quân tập trận thứ 3 của ông Kim Jong Un được KCNA đưa tin trong năm nay.

Cùng ngày, KCNA đưa tin kỳ họp thứ 3 Hội nghị Nhân dân Tối cao (SPA - tức Quốc hội Triều Tiên) khóa 13 sẽ được tổ chức vào ngày 9/4 tới tại Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, quyết định này được Đoàn Chủ tịch SPA công bố vào ngày 17/3 và việc đăng ký của cử tri sẽ bắt đầu vào ngày 7/4.


TTXVN/Tin tức

Xuất khẩu của Triều Tiên sang Nga tăng mạnh
Xuất khẩu của Triều Tiên sang Nga tăng mạnh

Xuất khẩu của Triều Tiên sang Nga tăng 31,9% trong năm 2014 so với một năm trước đó, đạt 10,17 triệu USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN