Lãnh đạo Mỹ-Anh kiên quyết chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan

Ngày 14/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đã cam kết giữ vững mặt trận đoàn kết chống lại mối đe dọa từ các phần tử Hồi giáo cực đoan và "tư tưởng lệch lạc" của chúng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters


Trong một bài báo được đăng trên tờ "Times of London" số ra ngày 15/1 và được công bố đêm 14/1 tại Washington, lãnh đạo Mỹ - Anh đã khái quát những nguyên tắc của mối quan hệ đồng minh này, trước thềm các cuộc họp diễn ra trong 2 ngày tại Nhà Trắng giữa 2 ông.

Khi lưu ý tới các vụ tấn công nhằm vào một tòa soạn báo ở thủ đô Paris, hai ông Obama và Cameron nói rằng các phần tử cực đoan sẽ không bưng bít được tự do ngôn luận. Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh: "Dù đối mặt với những kẻ cuồng tín đơn lẻ hay các tổ chức khủng bố như Al Qaeda, Nhà nước Hồi giáo (IS) hay Boko Haram, chúng ta sẽ không sợ hãi các phần tử cực đoan và sẽ đánh bại những kẻ giết người dã man cũng như tư tưởng lệch lạc của chúng".

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng khẳng định quyết tâm phản đối hành động xâm lược của Nga tại Ukraine, đồng thời cam kết duy trì sức ép ngoại giao lên Moskva.

Trước đó, tờ "Thời báo Tài chính" (Anh) đưa tin Thủ tướng Anh David Cameron sẽ tìm kiếm sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong việc thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan tình báo với các công ty công nghệ như Twitter và Facebook đẻ bảo vệ an ninh công cộng.


T.N (theo Reuters)
Sau Pháp, Đức có thể là mục tiêu của khủng bố
Sau Pháp, Đức có thể là mục tiêu của khủng bố

Sau vụ khủng bố tại Pháp, các đối tượng Hồi giáo cực đoan ở Đức vào các trang mạng tiếng Đức và các diễn đàn tiếng Arập bày tỏ sự ủng hộ của chúng với các vụ tấn công này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN