Lãnh đạo Mỹ, EU hội đàm về Ukraine bên lề hội nghị G20

Ngày 16/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhóm họp với các nhà lãnh đạo châu Âu để thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine trong bối cảnh các quan chức nhận định tình hình an ninh tại quốc gia Đông Âu này đang trở nên tồi tệ. Cuộc họp diễn ra bên lề Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đang diễn ra ở hành phố Brisbane của Australia.


Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine bên lề hội nghị G20.


Tham dự cuộc họp có Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron cùng các nhà lãnh đạo đến từ Italy, Tây Ban Nha và đại diện của Liên minh châu Âu (EU). Nhà Trắng cho biết cuộc họp cũng thảo luận về một thỏa thuận thương mại đã được đề xuất giữa Mỹ và EU.

Cuộc họp diễn ra chỉ ít phút sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin lên máy bay rời Australia. Phát biểu trong cuộc họp báo trước khi rời hội nghị, nhà lãnh đạo Nga cho biết hội nghị là cơ hội tốt để các bên đạt được một nghị quyết cho cuộc khủng hoảng Ukraine, cho dù giữa các bên còn có một số quan điểm khác nhau. Tổng thống Putin cũng cho biết thêm là ông đã có các cuộc thảo luận với Thủ tướng nước chủ nhà Tony Abbott về khủng hoảng Ukraine và các lệnh trừng phạt phương Tây áp đặt với Nga. Trong đó, ông Putin tái khẳng định các lệnh trừng phạt của phương Tây gây hại cho tất cả các bên và đây là điều đã được công nhận rộng rãi.

* Tổng thống Nga: G-20 là cơ hội giải quyết khủng hoảng Ukraine

Ngày 16/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi "bầu không khí xây dựng" tại Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tổ chức tại thành phố Brisbane của Australia, đồng thời nhấn mạnh đã có "cơ hội tốt cho một giải pháp" đối với cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine, bất chấp việc ông chịu sức ép mạnh mẽ từ phía các nhà lãnh đạo Phương Tây.



Phát biểu trong một cuộc họp báo phát sóng trên truyền hình Nga, ông Putin nói: "Một số quan điểm của chúng tôi không thống nhất, song các cuộc thảo luận đã diễn ra toàn diện, mang tính xây dựng và rất hữu ích". Ông cho biết thêm các cuộc đàm phán song phương bền lề Hội nghị G-20 đã tập trung vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng như các biện pháp trừng phạt của Phương Tây nhằm vào Moskva.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cũng cảm ơn Thủ tướng Australia Tony Abbott đã đăng cai sự kiện này.


TTXVN/Tin Tức


G20 nhất trí mục tiêu tăng trưởng kinh tế - việc làm
G20 nhất trí mục tiêu tăng trưởng kinh tế - việc làm

Chiều 16/11, Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã kết thúc sau hai ngày nhóm họp tại thủ phủ Brisbane, bang Queensland.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN