Lãnh đạo Hàn - Nhật gặp nhau tại Singapore

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn các nguồn tin chính phủ nước này cho biết ngày 29/3, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi cả hai nhà lãnh đạo tới Singapore để tham dự lễ tang cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc, ông Min Kyung-wook cho biết tại cuộc gặp bà Park Geun-hye đã đề nghị ba nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản có các bước đi cần thiết nhằm thực thi các thỏa thuận đạt được tại hội nghị ngoại trưởng ba bên tổ chức ngày 21/3 vừa qua tại Seoul. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đánh giá cao việc Hàn Quốc tổ chức thành công hội nghị nói trên.

Đây là cuộc gặp đầu tiên kể từ khi hai nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Nhật Bản có cuộc tiếp xúc ngắn bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Brisbane (Australia) vào tháng 11 năm ngoái.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Hàn-Nhật tại Singapore là dấu hiệu tan băng trong mối quan hệ giữa hai nước láng giềng vốn căng thẳng do những bất đồng xung quanh tranh chấp lãnh thổ và lịch sử thời chiến. Tại hội nghị ngoại trưởng ba nước vừa qua, các bên nhất trí sẽ nỗ lực để tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên vào thời điểm thích hợp và trong thời gian sớm nhất có thể.

TTXVN/ Tin Tức
Hải quân Hàn Quốc tập trận tưởng niệm tàu đắm Cheonan
Hải quân Hàn Quốc tập trận tưởng niệm tàu đắm Cheonan

Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận trên biển tưởng niệm 5 năm xảy ra sự kiện chìm tàu Cheonan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN