Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp khách

Chiều 14/1, tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp đoàn đại biểu Thượng viện Vương quốc Tây Ban Nha do ngài Juan José Lucas Gimenez, Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao vai trò và vị trí của Tây Ban Nha cũng như Thượng viện Tây Ban Nha ở châu Âu và mong muốn tăng cường hợp tác trao đổi kinh nghiệm cả trong công tác lập pháp, trao đổi đoàn giữa hai Quốc hội cũng như đẩy mạnh hơn nữa phối hợp giữa hai nước trong phát triển kinh tế, giáo dục.


Ngài Juan José Lucas Gimenez đánh giá cao và bày tỏ sự ngưỡng mộ thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong trong bối cảnh kinh tế thế giới đang khủng hoảng; đồng thời nhấn mạnh, ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư và thâm nhập thị trường Tây Ban Nha, cũng như châu Âu. Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Tây Ban Nha cũng mong muốn, Việt Nam ủng hộ Tây Ban Nha ứng cử vào Hội đồng bảo an Liên hợp quốc vào tháng 9 tới và khẳng định Tây Ban Nha sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế, cũng như trong các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

 

* Chiều 14/1, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tiếp thân mật Đoàn cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Cộng hòa Thống nhất Cộng hòa Dominicana do đồng chí Mighen Mêhia, Tổng Bí thư, Bộ trưởng Chính phủ dẫn đầu, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.


Chúc mừng những thành tựu mà Chính phủ Dominicana đã đạt được trong điều hành kinh tế và thực hiện các chính sách xã hội, đồng chí Lê Hồng Anh bày tỏ tin tưởng, với nỗ lực của Chính phủ và sự ủng hộ của các Đảng chính trị, trong đó có Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất, nhân dân Dominicana sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của Dominicana ở khu vực Mỹ Latinh và trên thế giới.


Đồng chí Lê Hồng Anh cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Dominicana, Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất và của cá nhân đồng chí Tổng Bí thư đã dành cho nhân dân Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; hoan nghênh việc hai Đảng đã ký Thỏa thuận Hợp tác và coi đây là nền móng quan trọng, giúp hai Đảng tăng cường hợp tác có chiều sâu và thực chất hơn trong thời gian tới.

 

* Ngày 14/1, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp ông Yamamoto Ichita, Bộ trưởng đặc trách các lĩnh vực khoa học - công nghệ, công nghệ thông tin, vũ trụ, biển và lãnh thổ Nhật Bản sang thăm Việt Nam từ ngày 13-14/1.


Hai bên nhất trí hợp tác triển khai hiệu quả những thỏa thuận quan trọng đạt được trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tháng 12/2013. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, triển khai Chiến lược Công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản...


Bộ trưởng Yamamoto Ichita khẳng định Nhật Bản luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam và sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, nhất trí tăng cường hơn nữa sự hợp tác, phối hợp giữa hai nước trên các diễn đàn quốc tế và khu vực nhằm đóng góp tích cực vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN