Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc tiếp xúc cử tri

Ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.


Cử tri vui mừng trước kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; đồng thời kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ một số vấn đề liên quan đến Luật Đất đai; nghiên cứu, xây dựng quy định phân công nhiệm vụ các chức danh cụ thể cho cán bộ công chức, viên chức; các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để phục hồi sản xuất, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động; những chính sách khi người dân bị thu hồi đất sản xuất để phát triển khu công nghiệp, khu đô thị...


Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh, thời gian qua, các hoạt động của Quốc hội liên tục được đổi mới nhiều mặt theo chiều hướng tích cực và được đông đảo người dân quan tâm. Đặc biệt thể hiện ở tính công khai, dân chủ, thẳng thắn, thời gian họp được các cơ quan thông tin đại chúng thông tin trực tiếp đến đông đảo cán bộ, nhân dân cả nước. Đồng chí cũng làm rõ thêm một số chủ trương, chính sách mà Chính phủ đang tập trung chỉ đạo nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; nêu những tác động ảnh hưởng đến nền kinh tế nước ta; công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

 

*Ngày 26/6, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tiếp xúc cử tri tại xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo đến cử tri các nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, trong đó có vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, xu thế phát triển đất nước trong quá trình hội nhập kinh tế thị trường và mở cửa.


Phó Thủ tướng cũng cho biết, Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trong thời gian qua đã được công bố để toàn dân tham gia ý kiến. Sự kiện quan trọng này đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn dân, thu hút sự quan tâm sâu sắc và đồng tình ủng hộ của đồng bào, chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài. Bên cạnh đó, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai một cách thận trọng, nghiêm túc, theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục được quy định trong Nghị quyết của Quốc hội và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Toàn bộ quy trình lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện một cách dân chủ, công khai, minh bạch để công luận và đồng bào, cử tri cả nước theo dõi, giám sát.


Cử tri bày tỏ vui mừng khi được Phó Thủ tướng về tiếp xúc cử tri tại xã và kiến nghị với Nhà nước một số nội dung như: Được hỗ trợ xây dựng cây cầu để sang tỉnh Bắc Ninh hoặc mở rộng đường của xã vì đường nhỏ, đi lại xa trong khi xã có 3 làng nghề là: rượu Làng Vân, làm bánh đa và mì. Cử tri cũng kiến nghị việc xả thải ra sông gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái; lương và sắp xếp vị trí công tác còn bất cập...

 

*Ngày 25 và 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm ông Vũ Trọng Kim, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ông Mã Điền Cư, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Sơn Hà, Tư Nghĩa, Trà Bồng và Sơn Tịnh.


Phóng viên TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN