Lắng nghe cơ thể

Hỏi:

Tôi bị chứng mất ngủ kéo dài mặc dù năm nay mới ngoài 40 tuổi. Không những thế, tôi còn thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, tim đập nhanh, trí nhớ giảm sút… Điều kiện công việc hiện tại chưa cho phép tôi nghỉ ngơi. Tôi không biết làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Mong quý báo cho tôi lời khuyên hợp lý nhất trong hoàn cảnh của mình.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Lê Hoàng Quân
(Ba Đình – Hà Nội)

Trả lời:

Anh Hoàng Quân thân mến!


Xã hội hiện tại với nhịp sống nhanh và đầy áp lực như hiện nay thì mỗi chúng ta dường như càng bận rộn và có cảm giác phải “chạy” mới hoàn thành được công việc hàng ngày và mục tiêu của mình. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều người bị stress kéo dài với những biểu hiện như mệt mỏi, mất ngủ, căng thẳng, tim đập nhanh… Đừng bỏ rơi cơ thể mình lâu quá mà hãy biết cách lắng nghe và chăm sóc nó, điều này sẽ giúp anh sớm lấy lại cân bằng.

Để khắc phục, cũng không nhất thiết đòi hỏi chúng ta phải dành thời gian nghỉ ngơi tuyệt đối mà quan trọng hơn là tự tạo một tâm lý vững vàng để đối mặt với mọi áp lực, biết tiết chế cảm xúc và tận dụng một cách cân bằng, hợp lý giữa các khoảng thời gian trong ngày, tránh để mình rơi vào trạng thái quá tải. Tham gia một môn thể thao mình yêu thích sẽ giúp nhịp tim ổn định hơn.

Song song với các biện pháp trị liệu tâm lý, thì việc điều chỉnh sinh hoạt cùng với chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những biện pháp hiệu quả. Nhiều người có thói quen chỉ ăn uống qua loa vào bữa trưa để kịp giải quyết công việc hoặc ăn uống kém ngon miệng, tình trạng này kéo dài cũng sẽ khiến anh có những biểu hiện như trên. Lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng suy nhược cơ thể, giảm sinh lực ở nam giới, sạm da, rụng tóc do căng thẳng và lo lắng ở phụ nữ.

Trong nhiều tài liệu nghiên cứu đã chứng minh thảo dược có tác dụng trị liệu rất tốt đối với các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Anh có thể dùng các loại thực phẩm chức năng và các loại sữa có các loại dược liệu quí. Chẳng hạn như Imperial Majesty XO, vì đây là sản phẩm có khoảng 20 loại dược liệu quý. Phần lớn là các vị thuốc bổ dưỡng đã được y học phương Đông có kinh nghiệm sử dụng từ thời thượng cổ (Hồng sâm, Lộc nhung, Phúc bồn tử , Xương bồ, Phục linh…). Ngoài ra, còn có một số loài thực vật vốn được sử dụng làm thực phẩm bổ sung ở cả các nước châu Âu, châu Á (dầu hạt nho, dầu hướng dương, rong biển, men bia sấy khô, mạch nha,…). Không chỉ có những tính năng cơ bản của một thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo mà sữa Imperial Majesty XO còn có những chức năng đặc biệt giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng chống các dấu hiệu liên quan đến lão hóa, tim mạch, stress… Rất phù hợp với tình trạng sức khỏe của anh giai đoạn này.


Hy vọng những thông tin trao đổi sẽ giúp anh phần nào cải thiện được tình trạng của mình.


Chúc anh và gia đình nhiều niềm vui!


TS Nguyễn Phương Dung

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN