Lần đầu tiên Việt Nam có Ngày Mua sắm trực tuyến

Dự kiến trong lần đầu tiên tổ chức vào ngày 5/12 tới, các chương trình giảm giá, ưu đãi đồng loạt của nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín sẽ thu hút hàng triệu lượt khách tham gia.

Buổi họp báo về Ngày mua sắm trực tuyến.


Tại buổi họp báo ngày 25/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thươnng) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã chia sẻ những thông tin về "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Theo đó, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra từ 0 h đến 24 h ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12/2014). Vào ngày này, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia chương trình. Thông tin chi tiết xem tại: http://www.onlinefriday.vn

Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử, tính đến ngày 5/11 đã có gần 650 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, bao gồm phần lớn các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến và chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp và tổ chức có uy tín đã quan tâm tới chương trình và có hình thức hỗ trợ hiệu quả, bao gồm các nhà tài trợ và các đối tác truyền thông. Đặc biệt, nhà tìm kiếm hàng đầu thế giới Google đã lập một nhóm tư vấn chiến lược tiếp thị trực tuyến cho hàng chục doanh nghiệp uy tín tham gia Ngày mua sắm trực tuyến.

Khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng online trong ngày 5/12 tới.


Tại buổi họp báo, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Nguyễn Thanh Hưng cho biết, việc tuyên truyền về lợi ích của mua sắm online có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là việc khuyến khích những người chưa từng mua sắm trên mạng thử mua lần đầu tiên.

"Mục tiêu cụ thể của Ngày mua sắm trực tuyến năm nay là khích lệ khách hàng tin tưởng việc mua sắm trực tuyến khá an toàn và tiện lợi thông qua trải nghiệm cụ thể. Ngoài ra, tâm lý chung của mọi người tiêu dùng là thích nhận được các ưu đãi nên chương trình có thể thu hút được đông đảo khách hàng", ông Hưng cho hay.

Theo một công bố mới đây của hãng Google, mặc dù số người Việt Nam truy cập Internet đã xấp xỉ 35 triệu, nhưng có tới 44% trong số họ chưa hề mua sắm trực tuyến. Đồng thời, cũng theo công bố này, quảng cáo có tác động rất lớn tới hành vi mua sắm trực tuyến. Có tới 75% người mua hàng online thực hiện hành động ngay sau khi nhìn thấy quảng cáo, 84% sử dụng thông tin từ quảng cáo để nghiên cứu thêm về sản phẩm.

Hoàng Dương

Người tiêu dùng vẫn e ngại mua sắm trực tuyến
Người tiêu dùng vẫn e ngại mua sắm trực tuyến

Qua khảo sát thực tế, có tới 44% số người online tại Việt Nam chưa bao giờ mua hàng trực tuyến do e ngại những rủi ro có thể xảy ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN