Lần đầu tiên sau 2 năm, tín nhiệm ông Obama vượt 50%

Sau vài tháng độ tín nhiệm của người dân đối với Tổng thống Barack Obama không có biến động và ở mức thấp, mới đây một cuộc khảo sát do CNN/ORC International tiến hành dẫn số liệu cho thấy lần đầu tiên trong suốt hơn 2 năm qua, có một nửa số dân Mỹ đồng tình với cách điều hành đất nước của ông.

Lần đầu tiên trong hơn 2 năm, mức tín nhiệm của ông Obama vượt qua 50%.


Tỉ lệ tín nhiệm của người dân đối với ông Obama đã tăng mạnh (tăng 5% so với con số hồi tháng 5), ngoài ra nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực về cách xử lý những vụ việc liên quan đến chủng tộc và kinh tế. Cuộc thăm dò dư luận này chỉ diễn ra một tuần sau khi Tòa án Tối cao Mỹ cho phép tiếp tục duy trì trợ cấp theo chương trình chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Barack Obama (còn gọi là Obamacare) cũng như ra phán quyết hợp thức hóa hôn nhân đồng tính tại tất cả các bang nước Mỹ. Trước đó trong tháng 5 cũng trong cuộc thăm dò ý kiến của CNN/ORC, số người không đồng tình cách cai quản đất nước của vị Tổng thống này vượt quá bán.


Xét riêng trong từng lĩnh vực, về việc quản lí kinh tế, tín nhiệm của ông Obama cũng tăng lên đến 52%, đánh dấu mốc đầu tiên trong suốt 6 năm kể từ khi nhậm chức Tổng thống, hơn nửa số dân ủng hộ cách thức ông xử lý và giải quyết vấn đề kinh tế của quốc gia. Trong khi đó, liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc, đại đa số đồng tình chính sách ông Obama giải quyết các cuộc bạo loạn trong đó một vài người da đen Mỹ gốc Phi đã chết dưới họng súng của cảnh sát da trắng. Tuy nhiên, họ cũng nhận xét ông Obama cần phải có những phản ứng mạnh mẽ và chính sách quyết liệt hơn để giảm căng thẳng giữa người da đen và da trắng trong thời gian đương nhiệm. Nạn phân biệt chủng tộc được người Mỹ đánh giá là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà quốc gia này đang phải đối mặt.

Hồng Hạnh (theo CNN)
Hôn nhân đồng tính hợp pháp trên toàn Mỹ
Hôn nhân đồng tính hợp pháp trên toàn Mỹ

Tòa án tối cao Mỹ đã ra phán quyết hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn bộ 50 bang của nước này, đánh dấu sự thay đổi lớn về quyền dân sự của cộng đồng người đồng tính ở Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN