Làn da cần dưỡng chất gì?

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe và làn da của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những dưỡng chất sau đây sẽ duy trì cho bạn một làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

Bêta caroten


Các nhà nghiên cứu Đức cho rằng, với 30mg bêta caroten mỗi ngày (tương đương với 1 cốc nước cà rốt hoặc 1 ly sinh tố dưa hấu) có thể ngăn ngừa được triệu chứng tóc gãy và viêm da do tác động của ánh nắng mặt trời.

Bêta caroten tích tụ trên da có tác dụng bảo vệ da chống lại tia tử ngoại trong ánh nắng. Chất này có nhiều trong cà rốt, các loại rau có lá màu xanh đậm, dưa hấu, bí đỏ, ớt chuông đỏ và khoai tây...

Vitamin B


Giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng nuôi da và sản sinh dầu để giúp da luôn bóng và ẩm. Khi chế độ ăn uống nghèo sinh tố B, da sẽ khô và có vảy.

Sinh tố B có nhiều trong các loại thịt màu đỏ, cá, chuối, các loại ngũ cốc và trứng...

Vitamin A


Là chất có tác dụng chống ôxy hoá, giữ cho làn da luôn mềm mại. Vitamin A có tác dụng hòa tan chất béo, cần thiết cho sự duy trì và làm lành các biểu mô ở da. Vitamin A có nhiều trong các loại cá béo, trứng, dưa hấu, cà rốt, đu đủ và rau cải xanh.

Vitamin C


Có tác dụng chống ôxy hóa, tăng cường miễn dịch cơ thể, duy trì chất tạo keo collagen, giúp cho da đàn hồi và mềm mại.

Vitamin C giúp cơ thể chống lại sự lão hóa, giúp cho làn da đỡ thô ráp và mịn màng hơn. Vitamin C có nhiều trong rau củ và các loại quả như cam, chanh, bưởi, đu đủ...

Vitamin E


Giúp ngăn chặn các tổn thương tế bào, tăng lưu thông mạch máu, ngăn chặn cơ thể sản sinh ra collagenase (chất làm cho da bị nhăn), làm chậm quá trình lão hóa tế bào da.

Thức ăn chứa nhiều vitamin E là dầu hướng dương, trái bơ, các loại đậu, mầm lúa mì, cá hồi và vừng...

Kẽm


Có tác dụng duy trì chất tạo keo và elastine (một loại protein), giúp cho da không bị nhão sệ và nhăn.

Kẽm làm chậm quá trình thoái hóa các sợi mô đàn hồi liên quan đến tình trạng lão hóa da và có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá.

Kẽm có nhiều trong các loại hải sản, nấm, các loại đậu, sò, thịt gà và trứng gà.

Sêlen


Khoáng chất này góp phần làm cho da sáng màu và mềm mại hơn, đồng thời làm giảm tác hại của tia cực tím, bảo vệ làn da.

Sêlen có nhiều trong vừng đen, cá trích, sò, nấm, mầm lúa mì, ngũ cốc, cá ngừ...

Theo PNVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN