Lâm Đồng tăng cường bảo tồn động vật hoang dã

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trong những năm qua, tình trạng khai thác, vận chuyển, kinh doanh động vật hoang dã trái phép trên địa bàn tỉnh diễn ra phức tạp. Các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp và đơn vị chủ rừng đã có nhiều cố gắng trong việc kiểm soát, bảo tồn động vật hoang dã.

 

Tuy nhiên, do một số tổ chức, cá nhân chưa nhận thức và chấp hành đúng quy định của pháp luật về bảo vệ và quản lý động vật hoang dã, nên các hành vi vi phạm không giảm mà vẫn diễn ra ở nhiều địa phương.


Để khắc phục tình trạng trên, bên cạnh việc tăng cường quản lý rừng, quản lý động vật hoang dã, kiểm tra, xử lý các hoạt động vận chuyển, nuôi nhốt, chế biến, kinh doanh động vật hoang dã trái phép, tỉnh Lâm Đồng cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý và bảo tồn động vật hoang dã, các kiến thức về bảo tồn động vật hoang dã và lợi ích của việc bảo tồn. Ngoài các đối tượng là cán bộ công chức, viên chức, người lao động và khách du lịch, các ngành chức năng còn tập trung tuyên truyền, phổ biến tới cộng đồng ở địa phương, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi có rừng. Tỉnh cũng khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không được tiêu thụ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm và khuyến khích việc thông báo các hành vi vi phạm tới cơ quan kiểm lâm.

 

Hoàng Liên Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN