Kỹ thuật trồng bí đỏ F1 Quý Phi

(Tiếp theo và hết)


* Chăm sóc: Thường xuyên giữ độ ẩm 70 - 75% cho bí sinh trưởng, phát triển tốt, nhất là thời kỳ ra hoa, đậu quả và nuôi quả lớn bằng cách dẫn nước theo rãnh cho ngấm vào mặt luống sau 2 giờ thì rút hết nước đi. Khi bí bò dài khoảng 1 m, bà con hướng cho bí bò vuông góc với mặt luống, lấy đất lấp đè lên đoạn thân gần gốc giúp cây ra thêm rễ phụ, để cây sinh trưởng, phát triển tốt hơn.

Giống bí đỏ lai này có khả năng đâm nhánh mạnh, tuy nhiên để cây cho trái nhiều và chất lượng tốt, bà con chỉ nên để lại 2 - 3 nhánh khỏe nhất. Sau khi trồng khoảng 30 - 35 ngày, bắt đầu hoa nở thì nên thụ phấn bổ sung (6 - 9 giờ sáng, tùy theo mùa), bằng cách ngắt hết cánh hoa, đài hoa đực rồi quét lên nhị hoa cái. Khi quả đã đậu bằng nắm tay thì nên tuyển quả giữ lại, mỗi cây 2 - 3 quả là vừa. Bà con cần phòng trừ sâu bệnh kịp thời cho bí, nhất là các loại rệp, sâu ăn lá, hại gốc và bệnh héo xanh, héo rũ.


* Thu hái: Khi thấy vỏ quả đã chuyển từ màu xanh sáng sang màu xanh đen (sau trồng 55 - 60 ngày), bà con dùng dao sắc, cắt cuống quả dài 3 - 4 cm xếp vào sọt, rổ, đem đi tiêu thụ hoặc bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần.Q.N

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN